Hoãn thêm trận Arsenal-Man.City ở vòng 12

Cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu là Arsenal tiếp đón Man.City vào giữa tuần ngày 19-10 tới sẽ bị hoãn lại, sau khi Premier League đồng ý với UEFA nhằm tạo điều kiện để các giải đấu châu Âu sắp xếp các lịch trình vừa bị hoãn tại Anh.

Arsenal tiếp đón Man.City vào giữa tuần ngày 19-10 tới sẽ bị hoãn lại.
Arsenal tiếp đón Man.City vào giữa tuần ngày 19-10 tới sẽ bị hoãn lại.

Trận đấu Arsenal tiếp đón PSV Eindhoven tại Europa League (dự kiến diễn ra vào thứ năm này) đã phải hoãn lại do các vấn đề hậu cần liên quan đến tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II. Trong một mùa giải gần với lịch trình gần như không còn một chỗ trống, đặc biệt khi vòng bảng các cúp châu Âu buộc phải kết thúc ngay khi vừa bước sang tháng 11 nhằm để tạo khoảng trống cho các đội tuyển chuẩn bị cho World Cup 2022 (khởi tranh ngày 20-11), nên UEFA gần như không thể tìm thấy một giải pháp vẹn toàn nào cho trận đá lại này.

Rất may, UEFA đã nhận được cái gật đầu đồng cảm của Premier League, với quyết định dời một trận đấu của mình. Theo đó tại vòng 12 Premier League, một vòng đấu giữa tuần vào ngày 19-10, cuộc đối đầu Arsenal tiếp đón Man.City sẽ được hoãn lại để tạo điều kiện cho Pháo thủ chơi trận đá lại ở Europa League với PSV Eindhoven - đã được lên lịch ngày 20-10. UEFA cho biết: “UEFA hôm nay thông báo rằng trận đấu Europa League giữa Arsenal FC và PSV Eindhoven, ban đầu dự kiến diễn ra vào thứ năm ngày 15-9, bây giờ sẽ được diễn ra vào thứ năm ngày 20-10. Lịch trình mới được sắp xếp sau khi Premier League quyết định hoãn trận đấu quốc nội giữa Arsenal FC và Manchester City FC dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19-10. UEFA muốn cảm ơn Premier League và các CLB liên quan vì sự linh hoạt và hợp tác của họ”.

Hiện Premier League chưa xác định được thời điểm cho lịch thi đấu lại của cặp đấu Arsenal-Man.City. Tương tự, vẫn chưa có thông báo nào về lịch trình mới của vòng 7 bị hoãn vào cuối tuần trước nhằm bày tỏ tôn kính ngay sau khi sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Ngoài ra, còn thêm 3 trận đấu khác đã bị hoãn ở vòng 8 vào cuối tuần này gồm Man.United-Leeds, Chelsea-Liverpool và Brighton-Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục