Hoãn lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra tại Thái Lan giữa tháng 6 buộc phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại.
Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup.
Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Theo giới truyền thông Malaysia ngày 10-6, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) quyết định hoãn lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra giữa tháng này do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thái Lan. Mục tiêu của AFF là chờ đợi thêm thời gian để xác định các quốc gia trong khu vực có kiểm soát tốt dịch Covid-19 hay không.

Tính đến nay, AFF vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức, song nhiều khả năng lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào tháng 8. Phát ngôn viên của AFF mới đây xác nhận giải đấu sẽ diễn ra từ 23/11 đến 31/12, sau khi loạt trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc. 

Hoãn lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 ảnh 1 Thái Lan đã tính đến phương án cử đội U23 dự AFF Cup 2020.

Bên cạnh đó, AFF cũng cân nhắc thay đổi thể thức thi đấu ở giải năm nay thay vì chơi trên sân nhà - sân khách như 2018. Do tình hình dịch Covid-19 và những khó khăn trong việc đi lại giữa các quốc gia, có khả năng AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại 1 hoặc 2 quốc giachủ nhà.

Trong trường hợp thay đổi thể thức, nhiều khả năng Việt Nam sẽ trở thành nước chủ nhà nhờ thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả. Trong khi các giải đấu khu vực vẫn chưa trở lại, V-League và Cúp quốc gia 2020 đã tái khởi động, đồng thời cho phép khán giả vào sân.

Điều này gây ấn tượng mạnh không chỉ với truyền thông khu vực mà cả thế giới. Một phương án khác cũng đang được cân nhắc là các trận đấu của AFF Cup năm nay sẽ diễn ra trên sân không khán giả để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục