Hoãn giải Indian Wells vì quan ngại dịch Covid-19

BTC giải “Tiểu Grand Slam” đầu tiên trên đất Mỹ, Indian Wells - BNP Paribas Open, đã ra quyết định tạm hoãn giải đấu năm nay vì quan ngại sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Như vậy có nghĩa là, Indian Wells 2020 sẽ không diễn ra vào nửa cuối tuần này. BTC sẽ xem xét để mở lại giải đấu trong một thời điểm thích hợp khác.

Các khán giả đến Indian Wells Tennis Garden xem thi đấu ở thời điểm dịch Covid-19 đang lan rộng là không an toàn
Các khán giả đến Indian Wells Tennis Garden xem thi đấu ở thời điểm dịch Covid-19 đang lan rộng là không an toàn

Sở Sức khỏe Công cộng của Hạt Riverside mới vừa ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với vùng Thung lũng Coachella, sau khi có một trường hợp nhiễm Covid-19 ở địa phương được xác nhận. Điều đó có nghĩa là, nơi tổ chức giải Indian Wells - Indian Wells Tennis Garden đã không còn là một địa điểm an toàn để tụ tập đông người xem thể thao.

Để bảo đảm an toàn cho các khán giả, người dân, những người tham gia giải đấu, bao gồm các tay vợt và các nhân viên của BTC, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), các quan chức y tế của bang California đã đưa ra hướng dẫn và khuyến cáo nên tạm dừng tổ chức giải đấu cho đến khi có thông tin chính xác về tiêu chuẩn an toàn. Và BTC Indian Wells đã đồng ý tạm hoãn giải đấu này

Bác sĩ David Agus, Giáo sư về Y học và Kỹ thuật Y sinh ở Trường Đại học Nam California, cho biết: “Có quá nhiều nguy hiểm, ngay ở vào thời điểm này, với sức khỏe cộng đồng của Hạt Riverside, nếu tổ chức tụ tập với mức độ đông người đến như vậy. Nếu vẫn tiến hành giải đấu, sẽ không phải là lợi ích chung của các CĐV, các tay vợt và của các khu vực lân cận. Chúng ta phải cùng chung tay bảo vệ cộng đồng khỏi sự bùng phát của dịch Covid-19”.

Trong khi đó, ông Martin Massiello, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm sức khỏe Eisenhower, cũng nói: “Chúng tôi đánh giá cao lập trường tiên phong của BTC giải Indian Wells khi đưa ra hành động nhằm bảo đảm cho sức khỏe của cộng đồng và sự an toàn”.

Trong khi đó, sau khi ra thông báo hoãn giải thì Trưởng BTC giải đấu, cựu tay vợt chuyên nghiệp người Đức Tommy Haas, đã lên tiếng trần tình: “Chúng tôi rất thất vọng khi không thể để cho giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng địa phương, các CĐV, các tay vợt, các tình nguyện viên, nhà tài trợ, nhân viên của giải và những người liên quan đến giải đấu mới là tối quan trọng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để tổ chức giải đấu vào một ngày khác và sẽ khảo sát các lựa chọn của mình”.

Tin cùng chuyên mục