Hoãn 2 trận tại vòng đấu cuối cùng của năm

Premier League hôm Chủ nhật xác nhận sẽ hoãn 2 trận đấu thuộc vòng 20, cũng là vòng đấu cuối cùng của năm 2021, liên quan đến các cặp đấu Arsenal-Wolves, Leeds-Aston Villa vì ảnh hưởng của Covid-19.

HLV Mikel Arteta và Arsenal không thể duy trì đà thăng hoa. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta và Arsenal không thể duy trì đà thăng hoa. Ảnh: Getty Images

Theo đó, trận đấu trên sân nhà của Arsenal tiếp đón Wolves vào ngày 28-12 không thể diễn ra do các trường hợp Covid-19 và chấn thương bùng phát trong đội hình của đội khách. Đây sẽ là lần đầu tiên Arsenal bị gián đoạn lịch trình, trong khi với Wolves là trận thứ 2 phải hoãn vì Covid-19. Trước đó trong ngày Chủ nhật, Premier League cũng xác nhận hoãn cuộc đụng độ của Leeds United với Aston Villa tại Elland Road, vì sự bùng phát Covid-19 và chấn thương trong đội hình chủ nhà. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Leeds không thể ra sân, sau trận đối đầu Liverpool hôm Chủ nhật bị hoãn.

Như vậy, tổng số trận đấu tại Premier League phải đình hoãn đã nâng lên con số 15. Tất nhiên, trong tình huống hiện tại thì có thể con số này vẫn chưa phải cuối cùng. Premier League chỉ cho phép hoãn trận đấu nếu một CLB có ít hơn 14 cầu thủ - bao gồm 13 cầu thủ và một thủ môn cao cấp. Ban tổ chức sẽ xem xét các yêu cầu hoãn trận đấu trên cơ sở từng trường hợp.

Tất nhiên, Arsenal là đội thất vọng nhất trong trường hợp này khi trận đấu với Wolves bị đình hoãn sẽ làm gián đoạn đà thăng hoa phong độ của họ. Cú đúp của Bukayo Saka hôm Chủ nhật đã giúp Pháo thủ dễ dàng vượt qua chủ nhà Norwich với chiến thắng 5-0. HLV Mikel Arteta kỷ niệm 2 năm dẫn dắt Arsenal bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp, kết quả giúp họ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 với 35 điểm sau 19 trận, đang hơn đối thủ xếp ngay sau là Tottenham đến 6 điểm - dù Tottenham đang chơi ít hơn 3 trận.

Tuy nhiên, lúc này Arsenal vì không ra sân vào ngày 28-12 nên có thể chứng kiến Tottenham thu hẹp cách biệt sau chuyến làm khách đến Southampton.

Tin cùng chuyên mục