Hoạ vô đơn chí - Mark Cavendish bị dừng gia hạn hợp đồng với Deceuninck – Quick-Step

Vừa bị té gãy 2 xương sườn và tổn thương phổi, chuyên gia nước rút Mark Cavendish còn nhận tin “sét đánh” khi Patrick Lefevere, ông chủ đội Deceuninck – Quick-Step, quyết định tạm dừng việc gia hạn hợp đồng cho mùa giải mới.

Mark Cavendish giành áo xanh Tour de France 2021
Mark Cavendish giành áo xanh Tour de France 2021

Ông chủ Patrick Lefevere đã tạm dừng các cuộc đàm phán hợp đồng cuối cùng với Mark Cavendish với lý do “Chúng ta không thể yêu cầu một người bị thương ký hợp đồng, phải không? Nhiều thứ khác cần được ưu tiên vào lúc này”.

Cuối tuần qua, Mark Cavendish bị té rất nặng trong một vụ tai nạn vì đoạn đường đua bị ẩm nước ở nội dung Madison dành cho nam tại giải đua xe đạp lòng chảo Ghent Six. Tay đua của Vương quốc Anh phải rời đường đua trên cáng cứu thương và sau đó được xác định bị gãy hai xương sườn và xẹp phổi tại bệnh viện Ghent.

Hoạ vô đơn chí - Mark Cavendish bị dừng gia hạn hợp đồng với Deceuninck – Quick-Step ảnh 1  Mark Cavendish bị té khi tham gia giải xe đạp lòng chảo Ghent Six

Trước đó, Mark Cavendish đã có lịch gặp ông chủ Patrick Lefevere vào đầu tuần này tại Wevelgem để bàn về điều khoản cuối cùng của hợp đồng gia hạn thêm một năm với đội Deceuninck – Quick-Step cho mùa giải 2022. Dự kiến, hai bên cũng sẽ ký một bản thỏa thuận. Nhưng sau tai nạn, Lefevere muốn Cavendish nghỉ ngơi và hồi phục trước.

Lefevere nói với Het Laatste Nieuws: “Bạn không thể yêu cầu một người đang bị thương đến ký hợp đồng phải không? Hợp đồng đó sẽ không chạy được. Việc thương thảo đã kéo dài quá lâu và nếu thêm vài tuấn nữa thì cũng chẳng có gì khác biệt. Nhiều thứ khác cần được ưu tiên vào lúc này. Phải nói là vẫn còn may khi Cavendish không bị thương ở xương đùi hoặc xương đòn”.

 Mark Cavendish phải rời đường chạy trên cáng cứu thương

Năm 2021, Mark Cavendish đã “hồi sinh” với 4 chặng thắng và giành luôn áo xanh Tour de France sau trở về với Deceuninck-QuickStep. Anh từng có giai đoạn tưởng chừng phải giã từ sự nghiệp năm 2020 khi bị hội chứng Epstein-Barr và trầm cảm.

Có thể nói Patrick Lefevere đóng góp rất lớn để cứu vãn sự nghiệp cho Mark Cavendish. Tuy nhiên, ông chủ người Bỉ luôn công tư phân minh và đã chống việc cho Cavendish tham dự Tour de France 2021 vì đội đang sở hữu nhiều chân rút trẻ xuất sắc. Tay đua người Anh chỉ có được suất dự Grand Tour nước Pháp vào giờ chót vì đồng đội Sam Bennett bị chấn thương.

Hồi tháng 9, Lefevere cho biết hợp đồng mới với Cavendish cơ bản đã đạt được thỏa thuận về tiền lương và tiền thưởng nhưng “vướng” nguyện vọng chuyển sang quản lý sau khi giã từ sự nghiệp cuối mùa giải 2022 của tay đua 36 tuổi này. Vì thế, hai bên vẫn đang thương thảo giằng co đến nay.

 Cavendish và ông chủ Lefevere

“Mark Cavendish cho rằng hình ảnh của anh ấy có giá trị, nhưng tôi cũng cần phải nghĩ đến hình ảnh của đội mình. Khi tôi hỏi anh ấy muốn làm gì, anh ấy nói muốn theo tôi và học hỏi. Nhưng nếu vậy, liệu tôi có phải trả tiền cho ai đó thoe mình để học hỏi không?”, Lefevere nói.

Với phát biểu của Lefevere thì hẳn Cavendish nằm trên giường bệnh cũng cảm thấy không yên tâm khi chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng. Đây là giai đoạn mà nhiều tay đua phải lên kế hoạch và bắt tay chuẩn bị cho mùa giải mới thì Cavendish lại phải dưỡng thương dài hạn. Đây có lẽ lại là một thời điểm rất khó khăn nữa trong sự nghiệp của vị “thần gió” một thời lừng lẫy.

Tin cùng chuyên mục