Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng

Man United đã thắng 7 trong 9 trận sân nhà trước Liverpool. Nhưng lịch sử có thể sẽ thay đổi khi lần đầu tiuên trong hơn 40 năm qua, Liverpool kéo quân đến sân Old Trafford trong vị thế của đội nhì bảng.

Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng

Đội hình ra sân

MAN UNITED  -  LIVERPOOL    
 Ngay phút đầu tiên, Liverpool đã có quả đá phạt trong khu cấm, nhưng James Milner sút bóng dội hàng rào Man United.
Trong 15 phút đầu, Liverpool lấn lướt hơn khi kiểm soát bóng đến 59%.
Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 3 Paul Pogba trở nên đơn độc phía trước
Nhưng Man United không chỉ kém về thế trận mà còn xui xẻo khi chỉ sau 25 phút họ phải thay 2 trụ cột vì chấn thương. Đầu tiên là Ander Herrera - cầu thủ chơi rất hay trận thắng Chelsea phải nhường chỗ cho Andreas Pereira phút 21, sau đó Juan Mata cũng phải rời sân cho Jesse Lingard nhập cuộc phút 25.
Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 4 Mo Salah luôn áp sát khung thành Man United
Phút 42, Man United suýt phá vỡ phòng tuyến của Liverpool khi Romelo Lukaku rê bóng ở mép khu cấm, ai cũng tưởng anh sẽ sút, nhưng tiền đạo người Bỉ bất thần chọc khe cho Lingard thoát qua phòng tuyến áo trắng, may mà thủ thành Alisson đã kịp lạo ra chặn bóng ngay trong chân Lingard.
Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 5 Jesse Lingard không đánh lừa được thủ thành Alisson.
 Đến phút 43, HLV Ole Solskjaer phải miễn cưỡng thay người lần nữa khi Lingard dính chấn thương và Alexis Sánchez được tung vào cuộc.
Trước đó, Liverpool cũng phải miễn cưỡng thay người khi Roberto Firmino rời sân, nhường chỗ cho  Daniel Sturridge.
Sau hiệp đầu, Liverpool kiểm soát bóng 59%, họ tung ra 4 cú sút nhưng chỉ 1 trúng đích, trong lúc Man United ra chân 3 lần thì 2 quả đúng hướng.
Thế trận đã thay đổi trong hiệp 2 khi Quỷ đỏ tạo nhiều pha tấn công ăn ý để sút cầu môn, trong đó, Paul Pogba vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Nhưng khi Man United tìm ra cách khai thác những khoảng trống sau phòng tuyến của Liverpool thì Rashford không còn tốc độ do đã khập khiễng từ hiệp đầu, nhưng Man United đã thay đủ 3 người, nên anh phải gắng gượng thi đấu.
Hòa Man United, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 6 Paul Pogba phá bẫy việt vị, đánh đầu nhưng Alisson đã bắt được.
Phút 70, HLV Jurgen Klopp mới tung con bài chiến lược  Xherdan Shaqiri vào sân thay Henderson, hy vọng làm xoay chuyển tình thế. 
Phút 71, bóng đã vào lưới Liverpool sau một phá đá phạt nhưng trọng tài đã đúng khi bắt việt vị.
Sự bế tắc của Liverpool phần nào là do Mo Salah mất dạng khi bị Luke Shaw kèm rất chặt và Klopp biết rõ điều này nên đến phút 78 ông phải thay Salah bằng Divock Origi.
Trong thời gian còn lại, trước hàng thủ chặt chẽ của chủ nhà The Kop đành chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. Kết quả này giúp Liverppool lấy lại ngôi đầu bảng khi vượt trên Manchester City 1 điểm. Ngược lại, với kết quả hòa này, Man United mất vị trí trong tốp 4 vào tay Arsenal khi Pháo thủ thắng Southampton 2-0 trong trận đấu cùng giờ. 
Man United hiện có 52 điểm, trong lúc Arsenal đã có 53 điểm. Quỷ đỏ thậm chí sẽ tụt xuống thứ 6 nếu Chelsea (50 điểm) thắng Brighton trong trận đấu bù.

Tin cùng chuyên mục