Hòa Indonesia không ảnh hưởng đến cơ hội giành vàng của futsal Việt Nam

Theo HLV Phạm Minh Giang, đội tuyển nam futsal Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành huy chương vàng (HCV) SEA Games 31 nếu chơi tốt trong 3 trận còn lại, đặc biệt là cuộc đối đầu trực tiếp với Thái Lan.

Đội tuyển nam futsal Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 1-1 ở ngày ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển nam futsal Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 1-1 ở ngày ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Kết quả hòa 1-1 trước Indonesia chỉ đáng tiếc, nhưng không đến nỗi tệ. Indonesia nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất Đông Nam Á. Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu nữa, đặc biệt là cuộc đối đầu trực tiếp với Thái Lan ở lượt trận cuối. Tôi nghĩ nếu tiếp tục được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hà Nam sẽ làm tinh thần của toàn đội tốt lên và chơi tốt hơn”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ ở buổi họp báo sau trận hòa 1-1 của đội tuyển nam futsal Việt Nam trước Indonesia ở ngày ra quân SEA Games 31 vào chiều 11-5 ở nhà thi đấu tỉnh Hà Nam.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có bàn thắng mở điểm ngay phút thứ 2 nhờ pha lập công của Nguyễn Minh Trí. Sau đó toàn đội trải qua hiệp đấu thứ nhất và đầu hiệp 2 chơi tốt, sở hữu những cơ hội “ngon ăn” nhưng không thể tận dụng. Cuối trận, Indonesia cầm bóng nhiều, chơi ép sân Việt Nam và có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1.

“Toàn đội có đôi chút áp lực ở trận đầu tiên. Sau khi có bàn thắng dẫn trước và sự ủng hộ từ khán giả nhà thì tinh thần của cầu thủ rất hưng phấn. Tiếc rằng trong hiệp 2, các bạn không tận dụng được các tình huống phản công, cầm bóng ít hơn đối  thủ và dẫn đến trận hòa đáng tiếc”, ông Giang tiếp lời.

Hòa Indonesia không ảnh hưởng đến cơ hội giành vàng của futsal Việt Nam ảnh 1 Minh Trí ghi bàn thắng mở điểm cho đội chủ nhà. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Theo nhà cầm quân người Phan Thiết, sự chênh lệch giữa tổ thi đấu thứ nhất và thứ 2 là nguyên nhân dẫn đến phong độ không tốt của toàn đội trong hiệp đấu còn lại.

“Tôi nghĩ phong độ của các cầu thủ chỉ đạt 85%. Các cầu thủ có những đường phản công chưa tỉnh táo. Nếu tỉnh táo thì kết quả có thể khác và xa hơn giành chiến thắng. Tôi nghĩ 5 đội tham dự futsal nam SEA Games 31 có trình độ gần ngang nhau. Đội nào tận dụng thành công thì chiến thắng và đoạt HCV”, ông Giang phân tích.

Theo lịch thi đấu vào 16g chiều 14-5, đội tuyển nam futsal Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 gặp Malaysia. HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Chúng ta có lịch sử đối đầu với Malaysia thua nhiều hơn thắng. Đối thủ cực kỳ khó chơi và toàn đội phải có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục