Hòa đội Huế ở trận đấu bù, CLB Long An tạo lợi thế đua trụ hạng

Trận hòa không bàn thắng với đội bóng Cố đô ở trận đấu bù vòng 1 giai đoạn 2 của Giải hạng Nhất 2020 vào chiều 17-10 trên sân Cần Thơ, CLB Long An đã tạo khoảng cách 1 điểm với đội chót bảng Đồng Tháp.

Huế giữ lợi thế trong cuộc đua trụ hạng
Huế giữ lợi thế trong cuộc đua trụ hạng

Theo kế hoạch, cuộc “so găng” giữa hai đội Huế và Long An được lăn bóng vào chiều 9-10 trên sân Tự Do (Huế). Tuy nhiên ảnh hưởng của đợt lũ, lụt lớn tại miền Trung vừa qua khiến Ban tổ chức địa phương không thể tổ chức trận cầu. Ban điều hành Giải đã chọn sân trung lập Cần Thơ để cặp đấu có thể diễn ra đảm bảo chuyên môn và điều kiện an toàn.

Long An là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tình huống dứt điểm cận thành của Văn Hùng nhưng bóng lại đi vọt xà. Mất gần đến giữa hiệp 1 đội bóng Cố đô mới đoạt lại quyền kiểm soát thế trận.

Các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng bắt đầu tạo ra những đường lên bóng về phía khung thành đội khách. Trong đó có hai tình huống nguy hiểm diễn ra ở phút 18 và 28. Tình huống nguy hiểm đầu tiên, Xuân Lộc đón đường chuyền của Trần Thành và dứt điểm chéo góc. Tiếc cho số 18 của đội Huế khi hướng bóng đi chỉ chệch cột dọc trong gang tấc.

Hòa đội Huế ở trận đấu bù, CLB Long An tạo lợi thế đua trụ hạng ảnh 1 Long An tạm hơn đội cuối bảng Đồng Tháp 1 điểm 

Trần Thành tiếp tục tham gia vào tình huống nguy hiểm thứ hai của đội bóng Cố đô. Lần này chân sút 23 tuổi là người dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Tiến Anh của CLB Long An trong thế đối mặt.

Ngoài ba tình huống nguy hiểm kể trên, khoảng thời gian còn lại của hiệp thứ nhất hai đội chơi khá cầm chừng. Kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên phản ánh đúng cục diện trận đấu. Một lần nữa đội khách Long An nhập cuộc tốt ở khoảng thời gian đầu hiệp.

Tấn Tài thực hiện tình huống dứt điểm ở cự ly 17m để thử tài thủ môn Tiến Tạo của đội chủ nhà ở phút 53. Mười phút sau đội Huế có tình huống đáp trả sau tình huống bật cao đánh đầu của Trần Thành đưa bóng đi vọt xà. Đội bóng Cố đô tiếp tục có cơ hội để mở điểm nhưng trung vệ Duy Bảo lại không thể tận dụng được tình huống đá phạt từ cự ly 20m.

Một hiệp đấu đầy tẻ nhạt và không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của hai đội trong phần còn lại. Có lẽ cả hai hài lòng với 1 điểm có điểm ở trận đấu này. Và thế số hòa 0-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút bóng lăn.

Trận hòa này giúp CLB Long An có được 10 điểm, hơn đội cuối bảng Đồng Tháp 1 điểm. Trong khi đội Huế vẫn xếp thứ 8 với 16 điểm.

Tin cùng chuyên mục