Hòa Bình gần hoàn tất cơ sở vật chất phục vụ môn xe đạp

Đường đua cho nội dung địa hình và đường trường của môn xe đạp tại SEA Games 31 tổ chức tại tỉnh Hòa Bình đã được hoàn tất, ban tổ chức địa phương chỉ còn một số hạng mục nhỏ để hoàn thiện công đoạn cuối và bàn giao đúng ngày 15-4.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT làm việc trực tiếp tại đường đua ở Hòa Bình. Ảnh: ĐỖ HÀ.BHB
Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT làm việc trực tiếp tại đường đua ở Hòa Bình. Ảnh: ĐỖ HÀ.BHB

Đại diện Bộ VH-TT-DL cùng Tổng cục TDTT và Tiểu ban Chuyên môn Kĩ thuật của SEA Games 31 đã thị sát làm việc cùng tỉnh Hòa Bình để nắm bắt tình hình chuẩn bị môn đua xe đạp trong ngày 13-4.

Với sự chuẩn bị chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở vật chất cho đường đua, ban tổ chức địa phương của tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất. Đường đua đổ đèo dài 2km (trong đó có 2 ụ bay, 2 đường lượn sóng), đường đua băng đồng dài 5km (có 2 cầu gỗ, 2 đường lượn sóng, 2 ụ bay, điểm về đích) của nội dung địa hình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất. Đường đua địa hình đã thông tuyến và hiện các tổ địa hình nam, nữ của đội xe đạp Việt Nam đã tập huấn tại đây. Đường đua của nội dung đường trường cũng được kiểm tra kỹ đảm bảo theo tiêu chuẩn chuyên môn và có sự giám sát của bộ phân chuyên môn xe đạp từ bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam.

Ban tổ chức địa phương tỉnh Hòa Bình sẽ hoàn tất các công trình phụ trợ và hoàn thiện phần ốp tường và san nền nhà khu vực đường đua băng đồng và cơ sở vật chất của môn xe đạp sẽ bàn giao đúng ngày 15-4 cho Ban tổ chức SEA Games 31.

Đại diện Bộ VH-TT-DL – thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Hòa Bình dành cho môn xe đạp của SEA Games 31 và yêu cầu ban tổ chức địa phương rà soát cơ sở vật chất, đảm bảo VĐV được thi đấu trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, đường đua xe đạp sẽ là điểm tổ chức nhiều giải ngoài SEA Games 31 để tận dụng tốt địa điểm thi đấu đã được đầu tư.

Phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn xe đạp & mô tô Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ khẳng định “chúng tôi đã theo dõi sát chất lượng đường đua do tỉnh Hòa Bình tổ chức và đây là đường đua tốt để thi đấu SEA Games”.

Tại buổi làm việc với đội xe đạp địa hình Việt Nam đang tập huấn, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT yêu cầu vấn đề đảm bảo sức khỏe, phòng tránh Covid-19 vẫn đặt lên hàng đầu không được chủ quan bởi chỉ một sơ xảy mà tuyển thủ nhiễm Covid-19 sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thi đấu SEA Games 31.

Dự kiến các tổ nội dung đường trường nam, nữ của đội tuyển xe đạp Việt Nam sẽ tới Hòa Bình tập luyện vào đầu tháng 5.

Tin cùng chuyên mục