Hòa Atalanta, Inter Milan kết thúc chuỗi 39 trận ghi bàn liên tiếp

Trận hòa với Atalanta chưa khiến Inter Milan mất ngôi đầu bảng Serie A sau 21 vòng đấu nhưng đã chấm dứt chuỗi 39 trận ghi bàn liên tiếp ở giải quốc nội.
Inter bất lực trước hàng thủ Atalanta
Inter bất lực trước hàng thủ Atalanta

ĐKVĐ Serie A, Inter Milan đã có trận đấu khá hay trên sân Atalanta nhưng tỷ số chung cuộc chỉ là 0-0. Hai đội có quá nhiều những cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt bị bỏ lỡ vì thủ môn chơi quá hay.

Đội trưởng Inter Milan, Handanovic ấn tượng hơn với 2 pha cứu thua trong tư thế một đối một. Trận đấu này rất được các đối thủ trong top đầu quan tâm nên Napoli đã có một lời bình luận trên tài khoản xã hội Twitter khi chúc mừng hai đội đã chơi trận bóng đá cống hiến và công tâm.

Có lẽ đó là lý do mà HLV Gasperini của Atalanta cho rằng chủ nhà xứng đáng giành chiến thắng hơn là chia sẻ 1 điểm với Inter Milan. Trợ lý HLV Max Farris của Inter Milan nói trong phòng họp báo là ĐKVĐ vô địch kiểm soát bóng tốt hơn (58%), có nhiều cơ hội để giành chiến thắng nhưng tỷ số hòa 0-0 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Trận hòa không bàn thắng đã chấm dứt nỗ lực của Inter Milan trở thành đội thứ ba ghi bàn liên tục 40 trận đấu ở Serie A. Nhà vô địch đành phải dừng lại ở con số 39 sau 1 năm không ngừng ghi bàn ở Serie A kể từ trận hòa 0-0 với Udinese hồi tháng Giêng năm ngoái. Cho tới nay, Juventus là đội có thành tích tốt nhất khi ghi bàn 43 trận liên tiếp ở Serie A hồi tháng 3-2014 và 44 trận liên tiếp vào tháng 12-2017.

Atalanta đã kết thúc luôn chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Inter Milan ở giải quốc nội. Tuy nhiên, ĐKVĐ vẫn giữ được vị trí đầu bảng sau 21 vòng đấu dù đã bị AC Milan thu ngắn cách biệt còn 2 điểm. Inter Milan dù bị cầm hòa nhưng cho thấy là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa này vì từ hòa tới thắng trước những đối thủ lớn như AC Milan, Napoli, Juventus và Atalanta. Đội bóng của HLV Simone Inzaghi đang là đội có hàng công tốt nhất với 51 bàn và hàng thủ tốt thứ nhì sau Napoli (16 so với 15). 

Tin cùng chuyên mục