Hồ sơ Marco Asensio: Đến Real Madrid nhờ tiến cử của… Rafael Nadal

Con đường gia nhập màu áo trắng Real Madrid của “siêu tài năng trẻ” Asensio rất kịch tính, với nhiều bước ngoặt bất ngờ và nhuốm cả màu sắc… tâm linh.
Rafael Nadal là người góp công rất lớn giúp Asensio gia nhập Real Madrid. Ảnh: The Sun
Rafael Nadal là người góp công rất lớn giúp Asensio gia nhập Real Madrid. Ảnh: The Sun

Adoni Zubizarreta, Giám đốc Thể thao của Barcelona, đã bị thuyết phục. Ông lập tức quay về thông báo cho ban lãnh đạo, và họ có thể sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Thời điểm đó là mùa giải 2014-15, khi Marco Asensio chỉ mới là một tiền vệ 17 tuổi cực kỳ tài năng đang thuộc quyền sở hữu của Mallorca, một CLB đang lâm vào khủng hoảng ở giải hạng nhì Tây Ban Nha. Dù chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp được vài tháng, nhưng với màn trình diễn chói sáng trong giai đoạn đó, Asensio đã sớm được dự đoán trở thành một tài năng lớn của châu Âu.

Barcelona chính là đội đầu tiên liên hệ với Mallorca. Và một đề nghị chuyển nhượng trị giá 4,5 triệu EUR, với điều kiện được trả thành nhiều đợt, nhanh chóng được đưa ra.

Asensio thi đấu xuất sắc và cùng Real Madrid vô địch Champions League khi chỉ mới 21 tuổi. Ảnh: Goal

Asensio, một cầu thủ thông minh và tinh tế, cũng đã sẵn sàng ra đi vào thời điểm đó. Ý tưởng được thi đấu trong đội bóng đang thống trị thế giới và không ngừng chinh phục những đỉnh cao chói lọi ngày ấy đã thuyết phục cậu. Asensio được cho là đã hỏi mua một căn nhà ở Castelldefels, đô thị nổi tiếng với những bãi biển dài ôm dọc bờ Địa Trung Hải. Trong suốt vài tuần, vụ chuyển nhượng ấy được miêu tả như hiển nhiên sẽ diễn ra.

Nhưng rồi hai đội không thể đạt thỏa thuận về phương thức giao dịch. Phía Mallorca yêu cầu được trả tiền đủ một lần. Trong khi đó, không biết vì lý do gì mà Tổng Giám đốc Antoni Rossich và cả Giám đốc Thể thao Zubizarreta của Barca đã không chấp nhận, để rồi bất ngờ rút khỏi thương vụ.

Ngạc nhiên hơn nữa là, liền sau đó Barca đã chi 5,5 triệu EUR mua Douglas dos Santos từ Sao Paulo. Hậu vệ người Brazil sau đó chỉ chơi được đúng 3 trận cho CLB xứ Catalunya, và hiện đã được bị đẩy sang Benfica theo dạng cho mượn, ở tuổi 28.

Trong bối cảnh đó, một nhân vật không ai ngờ đến đã xuất hiện: Rafael Nadal, tay vợt tennis nổi tiếng thế giới và thường xuyên theo dõi các trận đấu của Mallorca, đã biết được sự rút lui của Barca. Nadal đã ngay lập tức bốc máy gọi Florentino Perez, Chủ tịch của đội Real Madrid mà anh yêu mến, để tiến cử “một cầu thủ trẻ tuyệt vời mà ông phải mua ngay”. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là, Perez đã biết đến Asensio trước cả Nadal. Ông từng nói chuyện với cậu từ… 12 năm trước!

Asensio từng tình cờ gặp Chủ tịch Perez khi còn nhỏ. Ảnh: Tribuna

Đó là khi bé Asensio 5 tuổi và gia đình đang đi chơi dọc Puerto Portals Marina, một bến cảng siêu đẹp ở Mallorca và tình cờ được diện kiến chiếc du thuyền của ông Perez. Maria Getruida, mẹ của Asensio là người đầu tiên nhận ra vị Chủ tịch nổi tiếng của Real Madrid và kéo cả nhà đến bắt chuyện với ông. Khi đó, Maria đã nói đùa rằng một ngày nào đó, đứa con bé nhỏ của bà sẽ chơi cho đội bóng của ông!

Maria đã mất vì bệnh ung thư vào năm 2011, nhưng theo lời của Asensio, thì bà vẫn dõi theo anh từ trên thiên dàng. Mỗi bàn thắng ghi được, Asensio đều dành tặng cho mẹ, người đầu tiên và duy nhất biết trước định mệnh của con trai mình.

Trở lại với diễn biến vụ chuyển nhượng ngày ấy. Lời cam đoan của Nadal đã khiến Perez chú ý và chỉ sau khi xem một trận đấu của Asensio trong màu áo Mallorca, ông đã lập tức cho người tìm số để gọi cho cậu.

“Thư giãn nhé Marco. Con sắp trở thành một cầu thủ của Real Madrid” – Perez tiết lộ câu đầu tiên ông nói với Asensio trong một bộ phim tài liệu của Real Madrid TV.

Chính cuộc gọi đó, cùng lời tiến cử của Nadal và cuộc gặp định mệnh của ông Perez với bà Maria quá cố, đã đưa Marco Asensio về Real Madrid. Dù phải ở lại Mallorca và sang Espanyol thi đấu theo dạng cho mượn ở 2 mùa giải sau đó, thì khi chính thức về sân Bernabeu vào mùa 2016-2017, Asensio đã lập tức gây chấn động thế giới với những màn trình diễn chói sáng ở tuổi 21, để cùng Los Blancos giành cú ăn 3!

Tin cùng chuyên mục