HLV Zidane và liều thuốc tinh thần El Clasico

HLV Zinedine Zidane ca ngợi thái độ tuyệt vời của các học trò, những người đã chiến đấu và giành chiến thắng 2-0 trước Barcelona để giúp đội nhẹ nhọm về tình thần sau một tuần lễ thật sự khó khăn.

Vinicius Junior và Real cùng vượt qua Lionel Messi và Barca. Ảnh: Getty Images
Vinicius Junior và Real cùng vượt qua Lionel Messi và Barca. Ảnh: Getty Images

Real bước vào trận Siêu kinh điển sau thất bại 1-2 trước Man.City ngay trên sân nhà, kết quả đang đe dọa cơ hội đi tiếp của họ. Nếu tiếp tục thất bại trước Barca, đoàn quân của HLV Zidane sẽ tụt lại phía sau ngôi đầu La Liga đến 5 điểm, và cơ hội tranh đoạt danh hiệu này cũng bị tổn hại nghiêm trọng. Nhưng, các ngôi sao của Real đã tìm lại phong độ vào thời khắc hệ trọng nhất, đánh bại kình địch số 1 của họ bằng các bàn thắng của Vinicius Junior và Mariano Diaz, cùng lúc trở lại ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn.

“Đây là một tuần thật sự khó khăn”, HLV Zidane chia sẻ sau trận đấu. “Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn với Man.City, chúng tôi đã chơi tốt trong 80 phút nhưng cuối cùng lại thua trận đấu. Các chàng trai đã thật sự bị ảnh hưởng từ thất bại này, nhưng chúng tôi đã nói rất nhiều về trận đấu với Barca và xác định đây là một cơ hội để trở lại. Tôi hạnh phúc khi có một đội ngũ tuyệt vời, và kết quả ở trận El Clasico mang lại cho chúng tôi một sự thúc đẩy rất lớn”.

Nhà cầm quân người Pháp đã để ra một kế hoạch tốt để hạn chế Lionel Messi, và ông cũng may mắn khi có thêm thời khắc quan trọng của Vinicius Junior. Cú sút chệch hướng của cầu thủ 19 tuổi và 233 ngày này đã giúp Real vượt lên, và cũng giúp tài năng người Brazil vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở trận El Clasico - ít hơn 26 ngày so với khi huyền thoại người Argentina lập công hồi tháng 3-2007, khi 19 tuổi và 259 ngày.

HLV Zidane và liều thuốc tinh thần El Clasico ảnh 1 Messi không thể tỏa sáng trước thế trận tốt của đối thủ. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, tất nhiên là vẻ thất vọng của HLV Quique Setien, đặc biệt về sự suy giảm bất ngờ trong hiệp 2: “Thật khó hiểu khi trận đấu xoay chiều quá nhanh trong hiệp hai. Chúng tôi bắt đầu mất kiểm soát bóng, chúng tôi trở nên lo lắng còn họ dần tự tin hơn vì điều đó. Real tranh chấp tốt hơn trong phần còn lại. Chúng tôi đã có năm hoặc sáu cơ hội trong hiệp đầu và thật bất thường khi chúng tôi đều bỏ lỡ”.

Nhà cầm quân này cũng làm giảm tính chất từ thất bại đầu tiên ở trận El Clasico: “Chúng tôi đã nói trước trận đấu rằng kết quả này sẽ không quyết định điều gì. Real từ 2 điểm kém hơn và giờ họ đang có hơn 1 điểm. Không có đội nào luôn luôn thắng. Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục tiến lên”.

Tin cùng chuyên mục