HLV Zidane nổi giận sau thảm bại tại Paris SG

HLV Zinedine Zidane lần đầu trải nghiệm trở lại cảm giác Champions League cùng Real Madrid, giải đấu mà ông là huyền thoại với kỷ lục 3 năm liền vô địch, nhưng nó mang lại nỗi thất vọng cùng cực.

HLV Zinedine Zidane thất vọng khi chứng kiến trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane thất vọng khi chứng kiến trận đấu. Ảnh: Getty Images

Real đã hứng chịu thất bại 0-3 vì cú đúp của Angel Di Maria và một bàn của Thomas Meunier ở phút cuối, kết quả khiến họ cũng chịu những kỷ lục buồn. Đây là lần đầu tiên họ thua liền 2 trận tại Champons League kể từ tháng 4-2013 dưới thời Jose Mourinho - bao gồm thất bại 1-4 trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 mùa qua và bị loại. Đội bóng 13 lần vô địch châu Âu cũng hứng chịu thất bại nặng nề nhất trong một trận khai màn ở đấu trường này (0-3, cũng bằng với những thất bại lớn trước đó là với Leverkusen năm 2004 và Lyon 2005).

Nhưng điều khiến HLV Zidane thất vọng nhất, là việc đội bóng của ông chẳng thể sút đúng hướng khung thành lấy một lần sau 10 nỗ lực. Kể từ khi hệ thống thống kê Opta ra mắt ở mùa giải 2003-2004, thì đây là lần đầu tiên họ ghi nhận thông số tệ hại này từ Real ở mặt trận mà họ là “vua”.

“Rõ ràng Paris SG giỏi hơn chúng tôi ở mọi khía cạnh, bao gồm cách chơi và ở hàng tiền vệ”, HLV Zidane nhấn mạnh. “Điều khiến tôi rất khó chịu là chúng tôi đã không có đủ cường độ trong trận đấu và ở mức độ cạnh tranh lớn như Champions League, điều đó là không thể chấp nhận. Paris SG rất giỏi trong việc tạo ra cơ hội, nhưng đó không phải là điều khiến tôi lo lắng khi dõi theo trận đấu. Điều khiến tôi lo lắng là khi chứng kiến chúng tôi gần như đánh mất sức chiến đấu”.

HLV Zidane nổi giận sau thảm bại tại Paris SG ảnh 1 “Người cũ” Angel Di Maria 2 lần bắn hạ “kền kền trắng”. Ảnh: Getty Images

HLV Zidane chỉ đích danh hàng tiền vệ là nơi khởi nguồn cho thất bại, khi ông cũng không thể hài lòng về phong độ của thủ thành Thibaut Courtois hay hàng tấn công của mình. Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Với Gareth Bale, Karim Benzema và Eden Hazard ở phía trên, nhưng chúng tôi đã không thể tạo đủ cơ hội và đó thật sự tạo nên một cảm giác rất kỳ lạ. Bạn có thể chơi tồi nhưng nếu bạn chơi bóng với cường độ cao, nếu bạn chiến đấu trong từng đường bóng, bạn sẽ không hứng chịu thất bại theo cách tệ hại này. Đó là lỗi của tất cả mọi người. Chúng tôi cùng nhau chiến thắng, và cũng cùng nhau thua cuộc”.

Tin cùng chuyên mục