HLV Zidane khích lệ Hazard trước ngày trở lại

Eden Hazard chưa đóng góp nhiều kể từ khi chuyển đến sân Santiago Bernabeu với giá trị ban đầu 100 triệu EUR trong mùa hè qua, nhưng HLV Zinedine Zidane luôn dành những sự kỳ vọng lớn lao cho ngôi sao người Bỉ vào mỗi dịp anh sẵn sàng cống hiến.

HLV Zinedine Zidane vui mừng chào đón Eden Hazard trở lại. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane vui mừng chào đón Eden Hazard trở lại. Ảnh: Getty Images

Mùa giải ra mắt tại Real Madrid với Hazard đang là nỗi thất vọng lớn lao, ít nhất là cho đến thời điểm này. Sau khi rời Chelsea để chuyển đến Real, ngôi sao tấn công người Bỉ gặp vấn đề gân kheo trong giai đoạn chuẩn bị và phải đợi đến tháng 9 mới có lần ra mắt. Sau đó, cầu thủ vừa tròn 29 tuổi hồi tháng 2 chỉ ghi một bàn sau 13 lần ra sân, trước khi tiếp tục ngồi ngoài từ tháng 11 năm ngoái vì rạn xương mắt cá chân trong trận hòa 2-2 trước Paris SG ở vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, Hazard đã tập luyện đầy đủ với Madrid trong tuần này, và HLV Zidane một lần nữa kỳ vọng tân binh này có thể sẵn sàng tạo nên tác động quan trọng: “Tất cả chúng ta đều biết Hazard quan trọng như thế nào, và đó là lý do tại sao chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy. Hazard là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy trở lại với đội. Hazard đã không chơi trong ba tháng và đó là điều không hề dễ dàng. Cậu ấy chắc chắn vẫn cần thời gian để thật sự tìm lại nhịp điệu thi đấu, tuy nhiên, về thể trạng thì tôi có thể đảm bảo Hazard đã sẵn sàng 100%. Cậu ấy sẵn sàng đối đầu Celta Vigo”.

Hazard sẵn sàng ở thời điểm này rõ ràng là thông tin tốt với Real, khi đây là giai đoạn quyết định của mùa giải. Real vừa thấy Barcelona bắt kịp điểm số 52 ở ngôi đầu, tuy nhiên, nếu họ có thể hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở La Liga khi chào đón Celta Vigo, thì sẽ độc chiếm đỉnh bảng một lần nữa. Nhưng quan trọng hơn cả, là các trận đấu quan trọng cuối tháng 2 và đầu tháng 3 - khi đoàn quân của HLV Zidane sẽ quyết đấu Man.City ở vòng 1/8 Champions League (lượt đi trên sân nhà ngày 26-2, lượt về 10-3) và trận “Siêu kinh điển” lượt về ở La Liga khi chào đón Barca đến Santiago Bernabeu ngày 1-3.

HLV Zidane khích lệ Hazard trước ngày trở lại ảnh 1 Ông cũng cảnh báo đồng nghiệp Pep Guardiola vẫn duy trì sự thách thức của Man.City. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Zidane nhấn mạnh: “Trận đấu quan trọng nhất mà chúng ta sẽ chơi là vào Chủ nhật, và sau đó mới lên kế hoạch cho tuần tiếp theo. Trong tháng tới, chúng tôi sẽ có nhiều trận rất quan trọng và trong mỗi trận, chúng tôi đều phải nỗ lực hết mình. Đội bóng đã làm tốt cho đến lúc này, nhưng phải tiếp tục như vậy nếu muốn giành được điều gì đó quan trọng vào cuối mùa giải. Chúng tôi biết tình hình và mọi trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, nhưng đồng thời đã sẵn sàng cho mọi thử thách”.

Nhà cầm quân người Pháp cũng hướng sự quan tâm về những diễn biến bất lợi tại Man.City, khi án cấm không được dự Champions League 2 mùa tới có thể sẽ tạo nên tác động tiêu cực, và Real có thể hưởng lợi từ tình huống đó trong cuộc đối đầu sắp tới. “Tôi không thực sự biết điều gì sẽ thay đổi hoặc điều gì sẽ xảy ra với họ”, HLV Zidane nói. “Tôi chỉ có thể nói với bạn về bóng đá và về những trận đấu sắp tới giữa chúng tôi. Man.City là một đối thủ rất mạnh, một đội rất cạnh tranh và đây là điều sẽ không sớm thay đổi. Họ vẫn là một đội bóng tuyệt vời bất kể tình huống nào đang phải trải qua”.

Tin cùng chuyên mục