HLV Zidane bảo vệ quyết định thổi phạt đền ở trận El Clasico

Tình huống trao cho Real Madrid quả phạt đền ở phút 63 đã thật sự quyết định đến cục diện của trận Siêu kinh điển lượt đi vào thứ bảy tại Camp Nou, từ đó giúp đội khách vượt lên trước khi kết thúc với chiến thắng 3-1 trước một Barcelona không quá nổi bật.

Sergio Ramos sút thắng quả phạt đền mang tính bước ngoặt. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos sút thắng quả phạt đền mang tính bước ngoặt. Ảnh: Getty Images

Trận đấu khởi đi cực kỳ hấp dẫn bởi 2 bàn thắng sớm chia đều cho 2 đội, Federico Valverde mở tỷ số từ phút thứ 5 nhưng Ansu Fati, người trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận El Clasico, cân bằng thế trận chỉ sau đó 3 phút. Tuy nhiên, diễn biến sau đó trở nên bình thường, cho đến khi Clement Lenglet kéo ngã Sergio Ramos trong vòng cấm. Dù đó chỉ là tình huống kéo áo khá kín của cầu thủ người Pháp, nhưng trọng tài Juan Martinez Munuera đã phát hiện ra hành động kéo áo này và sau khi tham khảo VAR, ông trao cho Real quả phạt đền. Ramos đã chuyển đổi thành công giúp Real vượt lên, trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-1 vào cuối trận.

“Trận đấu được điều hành bởi một trọng tài. Ông ấy đã xem xét rất kỹ và sau đó đưa ra một quả phạt đền”, HLV Zidane nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Tôi không bao giờ nói về trọng tài, đó là một công việc khó khăn. Ông ấy thấy tình huống, thổi còi và đó là tất cả. Độc lập với điều đó, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng này. Kết thúc với tỷ số 3-1, nhưng chúng tôi có thể ghi bàn nhiều hơn”.

Thầy trò HLV Zidane bắt đầu trận đấu dưới sức ép sau khi thua liên tiếp 2 trận sân nhà, trước Cadiz ở La Liga và Shakhtar Donetsk ở Champions League. Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Chúng tôi cần phải lấy lại sự tự tin của mình và đây là một trận đấu tốt cho điều đó. Tôi không biết liệu mọi người đã bất công với đội hay đối với tôi sau những chỉ trích, nhưng tôi biết tập thể này này có đặc điểm lớn. Chúng tôi không ở đây để đáp trả bất kỳ ai, chúng tôi chỉ làm việc của mình và đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra”.

HLV Zidane bảo vệ quyết định thổi phạt đền ở trận El Clasico ảnh 1 Real Madrid đã khép lại một tuần tồi tệ bằng chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng Ramos từng bị nghi ngờ vì chấn thương đầu gối, vốn khiến anh bỏ lỡ trận thua hồi giữa tuần, nhưng đã trở lại để giúp Real củng cố lại năng lực phòng ngự và cũng đã ghi bàn thứ 25 liên tiếp trên chấm phạt đền. Ramos cũng nói về tình huống tranh cãi: “Cả Lenglet và tôi đều nỗ lực cao nhất trong tình huống. Đó chắc chắn là một quả phạt đền, anh ấy đã tóm lấy tôi. Đặt dấu hỏi với trọng tài là không công bằng với anh ấy”.

Ramos nói thêm: “Đây là một tuần để chứng tỏ bản thân và thậm chí còn hơn thế nữa trong một trận El Clasico. Chúng tôi đã trải qua một tuần tồi tệ, 2 trận thua là một cuộc khủng hoảng ở Madrid và biết rằng không thể tiếp tục chuỗi trận tồi tệ đó. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc của chúng tôi và phớt lờ những lời chỉ trích đang cố gắng phá hủy năng lượng tốt của tập thể này”.

Kết quả này giúp Real Madrid bỏ xa Barca tới 6 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng đang chơi nhiều hơn một trận. Cả 2 đội sẽ tiếp tục tại Champions League vào giữa tuần tới, trong đó nếu Barca đối đầu Juventus thì Real sẽ làm khách tại M’Gladbach vào thứ ba.

Tin cùng chuyên mục