HLV Xavi vẫn lạc quan có thể thắng tại Bayern

Bất chấp năng lực ghi bàn kém cỏi vẫn tiếp tục khiến Barcelona thua 0-1 trước đối thủ khiêm tốn Real Betis ngay trên sân nhà tại La Liga hôm thứ bảy, HLV Xavi vẫn “cao giọng” tin rằng đội bóng của mình có thể đánh bại chủ nhà hùng mạnh Bayern Munich trong cuộc đụng độ quan trọng tại Champions League vào tứ tư.

HLV Xavi đang cố lên tinh thần trước “ngọn núi” buộc phải leo ở Munich.
HLV Xavi đang cố lên tinh thần trước “ngọn núi” buộc phải leo ở Munich.

Bàn thắng ở phút 79 của Juanmi giúp Real Betis giành chiến thắng 1-0 tại Camp Nou vào thứ bảy, buộc HLV Xavi phải chịu thất bại đầu tiên kể từ khi thay thế Ronald Koeman vào tháng 11. Trận đấu tiếp theo của Barca là chuyến làm khách đầy khó khăn đến Munich vào thứ tư, nơi một chiến thắng mới giúp họ giành được vị trí ở vòng 1/8 Champions League.

Lúc này, tại bảng E, Bayern đã chắc xuất đi tiếp với tư cách đội đầu bảng sau 5 trận toàn thắng, Barca đứng thứ 2 với 7 điểm, hơn 2 điểm so với Benfica. Barca sẽ giành vé vào vòng 1/8 Champions League nếu giành chiến thắng tại Munich. Tuy nhiên, một trận không thắng có thể khiến họ phải sang chơi ở Europa League vào năm mới nếu Benfica đánh bại Dynamo Kiev trong trận đấu cùng ngày. Trong trường hợp đoàn quân của HLV Xavi chỉ hòa còn Benfica thắng, cả 2 sẽ có cùng 8 điểm nhưng đội bóng của Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nhờ thành tích đối đầu vượt trội.

Không thể ghi bàn vào lưới Betis chắc chắn không phải là sự chuẩn bị tốt về tinh thần cho Barca, đặc biệt khi họ đang ghi bàn quá kém ở đấu trường châu Âu - chỉ ghi 2 bàn sau 5 trận, và đều từ các chiến thắng 1-0 trước đội yếu nhất bảng Dynamo Kiev. Tuy nhiên, nhà cầm quân 41 tuổi vẫn tin vào điều… thần kỳ ở sân Allianz Arena. HLV Xavi nhấn mạnh: “Đội bóng này có đủ khả năng đến Munich để giành chiến thắng. Đó là mục tiêu hàng đầu. Chúng tôi phụ thuộc vào chính mình. Chúng tôi sẽ đến một trong những sân đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới, nhưng chúng tôi đến đó để cống hiến mọi thứ và cạnh tranh”.

HLV Xavi vẫn lạc quan có thể thắng tại Bayern ảnh 1 Nhưng hàng tiền đạo “cùn” của Barca có ghi được bàn hay không là dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, HLV Xavi cũng thừa nhận về sự thiếu ổn định từ đội bóng của mình, một đội có thể chiến thắng 3-1 tại Villarreal nhưng trước và sau đó là 2 trận tịt ngòi của các chân sút: “Thật tiếc vì chúng tôi đã thua dù chơi tốt trong hiệp 2. Đó là một thất bại đau đớn, nhưng đó là bóng đá. Đôi khi bạn thắng dù không xứng đáng, như trận gặp Villarreal, nhưng hôm nay trước Betis thì ngược lại”.

Sau kết quả gần nhất, Barca xem như đã kết thúc cơ hội vô địch La Liga khi đã tụt lại phía sau 16 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Barca dù còn chơi ít hơn 1 trận, nhưng cần biết đối thủ của họ ở trận đấu bù vào ngày 21-12 là chủ nhà Sevilla, đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục