HLV Xavi: “Không cầu thủ nào nhiều tài năng như Pedri”

Nhà cầm quân của Barcelona đã hết lời khen ngợi Pedri sau khi tiền vệ này vào sân từ băng ghế dự bị và góp phần giúp Barcelona đánh bại Valencia 4-1 tại La Liga vào Chủ nhật.

Pedri đang tiếp tục phát triển như một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.
Pedri đang tiếp tục phát triển như một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Tiền vệ trung tâm 19 tuổi được nghỉ từ đầu trong trận gặp Valencia, nhưng đã ra sân và ghi dấu trong bàn thắng thứ  của Barca. Cầu thủ trẻ này tung một cú sút tuyệt đẹp từ cự ly 40 mét đưa bóng găm vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài xác định bóng đã sượt lưng Pierre-Emerick Aubameyang từ đó tạo nên độ lượn khó đoán và bay vào góc cao, nên bàn thắng được công nhận cho tiền đạo người Gabon.

Nhưng HLV Xavi vẫn tỏ ra hết lời khen ngợi cậu học trò cưng: “Không có cầu thủ nào trên thế giới có nhiều tài năng như Pedri, nên nhớ cậu ấy mới chỉ 19 tuổi! Cậu ấy quá xuất sắc. Cách cậu ấy xoay người, sự hiểu biết của cậu ấy về không gian và thời gian, cùng với thực tế là cậu ấy sử dụng được cả 2 chân. Thật tuyệt vời khi có một cầu thủ như vậy trong đội nên chúng tôi phải chăm sóc cho cậu ấy”.

“Pedri vào sân trong nửa giờ và trở nên rất quan trọng. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt trong cách chúng tôi chơi. Tôi yêu cầu cậu ấy sút nhiều hơn và bây giờ cậu ấy đã có 3 bàn thắng kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng Giêng. Hãy nhìn mà xem, Pedri không phải là một cầu thủ bình thường. Có rất ít người như cậu ấy. Có lẽ, ở độ tuổi của mình, cậu ấy đã là người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình”.

Sự phấn khích của HLV Xavi có lẽ không quá bởi từ lâu Pedri, cầu thủ xuất sắc nhất của Barca mùa giải 2020-2021, đã được thừa nhận rộng rãi trên thế giới trong năm 2021 qua giải thưởng Cậu bé vàng, giải Cầu thủ trẻ nhất thế giới của France Football và của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS). Tài năng này cũng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020 và thậm chí, tự hào sánh vai những ngôi sao hàng đầu trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục