HLV Xavi: “Barca đã thật sự trở lại!”

Chào đón chiến thắng ấn tượng 4-0 ngay trên sân của Real Madrid, HLV Xavi Hernandez tin rằng Barcelona đã khôi phục lại vị thế của một quyền lực vốn đã phần nào phai nhạt trong 2 mùa giải vừa qua.

Barcelona đã khôi phục lại vị thế của một quyền lực hàng đầu của bóng đá thế giới.
Barcelona đã khôi phục lại vị thế của một quyền lực hàng đầu của bóng đá thế giới.

Barca đã trình diễn một thứ bóng đá đẳng cấp cao nhất tại Santiago Bernabeu, họ thống trị trận đấu từ đầu đến cuối và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng với nhiều hơn 4 bàn thắng. Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp bên cạnh Ronald Araujo và Ferran Torres mỗi người ghi thêm một bàn. Đội khách đã có một số cơ hội ghi bàn quan trọng khác trong suốt trận đấu nhưng Aubameyang, Torres và Dembele đều bỏ lỡ.

“Tôi rất vui, đó là một đêm để tận hưởng”, HLV Xavi nói với các phóng viên. “Barca đã thật sự trở lại! Hôm nay chúng tôi đã cho thấy có thể chiến đấu chống lại một đội bóng vĩ đại như Real Madrid, đội đang có phong độ tốt và được chơi trên sân nhà của họ. Đó là một thành tích tuyệt vời để khuyến khích chúng tôi về tương lai tươi sáng trong một dự án mà chúng tôi đang theo đuổi”.

Barca ghi chiến thắng lớn nhất tại Santiago Bernabeu kể từ năm 2015 - cũng thắng với tỷ số 4-0. Xavi trở thành người đầu tiên thắng 4 bàn cách biệt ngay trên sân ở Real cả trên cương vị HLV lẫn cầu thủ - tiền vệ huyền thoại này từng cùng Barca thắng 6-2 tại Bernabeu năm 2009. Ông nói thêm: “Tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với Real Madrid. Chúng tôi đã chơi một trận đấu ngoạn mục. Tôi đang tận hưởng điều đó vì không chỉ là HLV của Barca, tôi còn là một người hâm mộ trọn đời của CLB này. Vì vậy, những đêm như thế này là những đêm bạn không bao giờ quên”.

Trước chiến thắng này, Barca đã không thắng trước Real Madrid trong 3 năm - một kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử đối đầu. HLV Xavi cũng chia sẻ: “Điều quan trọng là phải chấm dứt chuỗi trận thua đó, vì nó sẽ tạo nên thứ tâm lý tiêu cực và cảm giác rằng CLB đang gặp vấn đề. Vì vậy, chiến thắng này là một động lực lớn về tinh thần, sẽ chúng tôi tiếp tục tiến bộ. Hơn cả 4 bàn thắng, tôi cảm động bởi cách các cầu thủ của tôi đã chiến đấu, cách họ chạy và chiến thắng trong mọi thử thách, điều đó thật truyền cảm hứng”.

HLV Xavi: “Barca đã thật sự trở lại!” ảnh 1 HLV Xavi hài lòng và tin tưởng về tương lai tươi sáng của đội.

Kết quả này khẳng định chắc chắn rằng Barca đang đi đúng hướng. Họ từng chạm đáy so với tiêu chuẩn của mình khi từng rơi xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng, điều khiến Ronald Koeman bị sa thải. Nhưng HLV Xavi đến và hồi sinh Barca, giúp đội giành được 23 trong tổng số 27 điểm tối đa để giờ leo lên thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ đang trình diễn năng lực ghi bàn siêu hạng trong thời gian gần đây, ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới 5 lần trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Barca cũng vào đến tứ kết Europa League.

Kết quả này giúp Barca thu hẹp cách biệt còn 12 điểm so với ngôi đầu La Liga của Real, và có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 9 điểm nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù với Rayo Vallecano. HLV Xavi nhận định: “Tôi không nghĩ chúng tôi còn cơ hội vô địch mùa giải. Real Madrid đang dẫn trước 12 điểm và chúng tôi đã hồi phục quá muộn. Nhưng chắc chắn tương lai của đội hình này rất tươi sáng”.

Tin cùng chuyên mục