HLV Vũ Như Thành thanh lọc gần hết đội hình Phú Thọ

Phú Thọ bất ngờ công bố danh sách 26 cầu thủ thi đấu tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 trước hai tuần của trận ra quân. Đáng chú ý, tân HLV Vũ Như Thành chỉ giữ 9 cầu thủ cũ ở mùa giải 2020.

Phú Thọ (áo đỏ) trong trận giao hữu với Hà Nội mới đây. Ảnh: MINH HOÀNG
Phú Thọ (áo đỏ) trong trận giao hữu với Hà Nội mới đây. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuộc thay máu lực lượng xảy ra tại Phú Thọ, sau khi cựu tuyển thủ Vũ Như Thành được chọn để tiếp quản chiếc “thuyền trưởng” của người tiền nhiệm Dương Hồng Sơn để lại. So với đội hình từng giúp đội bóng đất Tổ giành chức vô địch tại Giải hạng Nhì, tức tấm vé thăng hạng Nhất mùa giải 2021, chỉ có 9 cầu thủ được giữ lại trong tổng số 26 cầu thủ được đăng ký vào trong danh sách.

Phần đông trong nhóm 9 cầu thủ được này có xuất phát điểm từ đội trẻ Hà Nội như Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Nam Trường, Ngô Sỹ Chinh, Ngô Thành Tài...

 Trong khi phần lớn tân binh được HLV Vũ Như Thành đưa về từng có thời gian thi đấu tại các giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp Quốc gia. Có thể kể đến bốn cầu thủ Viettel, gồm Bùi Tiến Sinh, Bùi Đình Sơn, Lê Công Đức và Trần Minh Hiếu hay Trần Như Tân (Nam Định), Bùi Văn Hưng (An Giang) Nguyễn Văn Chung (Thanh Hóa)... Nổi bật nhất chính là Hồ Ngọc Thắng, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura, từng lưu lạc xuống Giải hạng Nhì 2020 trong màu áo Gia Định.

HLV Vũ Như Thành thanh lọc gần hết đội hình Phú Thọ ảnh 1 HLV Vũ Như Thành

 HLV Vũ Như Thành đang đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ dặn dày kinh nghiệm này với hy vọng giúp Phú Thọ với mục tiêu “chơi tốt từng trận đấu một”nhằm đạt thứ tốt tại mùa giải 2021. Ông và các học trò sẽ có ba tháng làm việc cùng nhau trước khi mùa giải mới bắt đầu.  

 Trước giờ khai cuộc của Giải hạng Nhất 2021, Phú Thọ đã có hai trận giao hữu với hai đội V-League và lần lượt đón nhận kết quả thua 0-2 trước Nam Định và 0-5 trước Hà Nội. Với HLV Vũ Như Thành, những trận đấu tập thế này sẽ giúp các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng độ kết dính giữa các cầu thủ cũ và mới.

 Trận ra quân tại Giải hạng Nhất 2021, Phú Thọ sẽ tiếp đón Khánh Hòa, ứng viên cho suất thăng hạng V-League trên sân Việt Trì vào 16g00 ngày 20-3. Một trận cầu được dự báo gặp nhiều khó khăn với đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục