HLV Việt Nam để ý Ronaldo của U19 Indonesia

Một ngày trước trận ra quân Giải U19 Đông Nam Á 2022, chiến lược gia Đinh Thế Nam (U19 Việt Nam) đánh giá cao tiền đạo Ronaldo của U19 Indonesia, cầu thủ vừa được “thử lửa” ở SEA Games 31.

Buổi họp báo của U19 Việt Nam và các đối thủ trước Giải U19 Đông Nam Á 2022. ẢNH: PHAN HỒNG
Buổi họp báo của U19 Việt Nam và các đối thủ trước Giải U19 Đông Nam Á 2022. ẢNH: PHAN HỒNG

“Tôi biết U19 Indonesia đã chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2022 rất kỹ. Cầu thủ của đội chủ nhà rất tốt. Có 4 đến 5 gương mặt nổi trội thi đấu ở vị trí trung vệ, tiền vệ, hay tiền đạo. Trong đó có Ronaldo và một vài cầu thủ khác nữa”, HLV Đinh Thế Nam phát biểu ở buổi họp báo vào chiều 1-7 tại thủ đô Jakarta (Indonesia).

U19 Việt Nam nằm ở bảng A tại Giải U19 Đông Nam Á 2022. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam lần lượt gặp các đối thủ Indonesia (ngày 2-7), Philippines (ngày 4-7), Brunei (ngày 6-7), Myanmar (ngày 8-7) và Thái Lan (ngày 10-7). Riêng trận ra quân gặp đội chủ nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp của toàn đội.

Trong đội hình được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Shin Tae-yong có tiền đạo Ronaldo Kwateh. Chân sút sinh năm 2004 từng được ông Shin cho thi đấu ở SEA Games 31, gây ấn tượng vì có cái tên giống siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Ở tuổi 17, Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia.

Không chỉ gặp đối thủ có chiều sâu đội hình và thi đấu máu lửa, Việt Nam có diện sẽ đối mặt với thách thức lớn với lực lượng CĐV Indonesia đông đảo và cuồng nhiệt. Dù vậy, U19 Việt Nam đã lường trước điều đó: “Tôi biết khán giả Indonesia rất đam mê và cổ vũ cuồng nhiệt. Trong thời gian qua, ban huấn luyện cũng đã trao đổi nhiều vấn đề đó với các cầu thủ để họ vững tinh thần. Còn riêng các cầu thủ cùng trang lứa thì tôi cho rằng, các tuyển thủ U19 Việt Nam đủ tự tin để thi đấu một trận hay cho khán giả”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

HLV Việt Nam để ý Ronaldo của U19 Indonesia ảnh 1 Ronaldo của U19 Indonesia được HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao

Theo ông Nam, U19 Việt Nam đến Giải đấu với tinh thần thi đấu hết khả năng và quyết tâm cao nhất. Đối diện với mật độ thi đấu dày đặc, ông Nam chia sẻ: “Với quy định 2 ngày một trận nên rất khó cho các đội. Tất khiên, khó khăn ở đây không phải chỉ U19 Việt Nam mà các đội khác cũng vậy. Chúng tôi sẽ phải bố trí các cầu thủ thi đấu nhằm đảm bảo thể lực và tinh thần tốt nhất”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae-yong của U19 Indonesia phát biểu: “Chúng tôi chỉ tập trung khoảng 10 ngày. Tôi tôn trọng mọi đội bóng. Đây là bảng đấu mạnh. Tôi không có nhiều thông tin về các đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục