HLV Van Nistelrooy tự hào vì được thầy cũ đến xem

Cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy chính thức khởi nghiệp HLV tại PSV vào đầu mùa giải này, và cựu tiền đạo 46 tuổi rất tự hào khi người thầy cũ Sir Alex Ferguson đã dự khán đội bóng của ông làm khách tại Rangers ở lượt đi vòng play-off Champions League vào hôm thứ ba.

Ruud van Nistelrooy chính thức khởi nghiệp HLV tại PSV vào đầu mùa giải này.
Ruud van Nistelrooy chính thức khởi nghiệp HLV tại PSV vào đầu mùa giải này.

Sir Alex đã bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ibrox, nhà cầm quân huyền thoại đã 80 tuổi người Scotland có lẽ cũng muốn tận dụng cơ hội trận đấu diễn ra tại quê nhà để xem một trong những học trò xuất sắc của ông thể hiện trong vai trò mới. Van Nistelrooy, cựu tiền đạo tài ba từng ghi 150 bàn sau 219 trận cho Man.United dưới quyền Sir Alex từ 2001-2006, đã chia sẻ: “Tôi tự hào rằng ông ấy đã đến xem trận đấu. Tôi rất vui vì ông vẫn khỏe. Tôi chỉ nói chuyện với ông trong một thời gian ngắn nhưng ông vẫn khỏe và trông rất tuyệt. Gia đình ông ấy rất tốt”.

Và nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh thêm: “Thật vui khi được gặp ông ấy. Được gặp ông ấy trên đường biên sân Ibrox là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều từ ông. Khi bạn là cầu thủ muốn phát triển bản thân với tư cách là một HLV, bạn rõ ràng sẽ nhìn lại những nhà cầm quân mà bạn từng làm việc cùng trong suốt sự nghiệp thi đấu - về những gì họ đã làm, cách họ thành lập một đội, phong cách chơi và cách họ quản lý các cá nhân. Sir Alex chắc chắn là một ví dụ theo nghĩa đó”.

Cựu tiền đạo ngôi sao của Real Madrid và tuyển Hà Lan đã có khởi đầu sự nghiệp huấn luyện khá ấn tượng với thành tích bất bại cho đến nay, thắng 4 hòa 2 với tỷ lệ chiến thắng là 66,67%. PSV đã hòa 2-2 tại Rangers ở lượt đi vòng play-off, và lợi thế sân nhà vào tuần tới sẽ quyết định đến cơ hội lần đầu trải nghiệm cảm giác cầm quân ở mùa giải Champions League chính thức của Van Nistelrooy - người từng 3 lần là vua phá lưới của giải đấu, và hiện xếp thứ 6 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất (56 bàn sau 73 trận).

Van Nistelrooy đánh giá: “Tuần sau chúng tôi có sự ủng hộ sân nhà, nhưng cả 2 đội đều rất đẳng cấp nên đó có ý nghĩa là một trận chung kết. Chúng tôi phải chuẩn bị và ở trạng thái tốt nhất để có một trận đấu tốt trước Rangers”.

Tin cùng chuyên mục