HLV và đội trưởng tuyển Anh “nặng lời” sau thất bại

Cả HLV Gareth Southgate và đội trưởng Harry Kane đều khẳng định thất bại 1-2 trước CH Séc là lời cảnh tình đối với đội hình đang bắt đầu nhen nhóm thứ tâm lý tự mãn.

Harry Kane tin rằng thất bại là lời cảnh tỉnh thật sự. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin rằng thất bại là lời cảnh tỉnh thật sự. Ảnh: Getty Images

Trước khi du hành đến CH Séc, tuyển Anh đang trải qua hành trình toàn thắng ở vòng loại EURO 2020 và chuỗi 43 trận bất bại tại các kỳ vòng loại những giải đấu lớn. Và bất chấp có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm, Harry Kane sút thành công quả phạt đền ngay phút thứ 5 - là bàn thắng thứ 7 của anh ở vòng loại này và bàn thứ 20 trong 21 lần anh xuất phát với băng đội trưởng - thì tuyển Anh đã bất ngờ để đối thủ rất nhanh gỡ hòa, trước khi sụp đổ bởi bàn thua phút 85.

“Thua trận là do chúng tôi cả!”, Harry Kane đánh giá. “Chúng tôi đã có một khởi đầu hoàn hảo, nhưng cẩu thả với quả bóng và họ đã ghi bàn ngay sau đó. Chúng tôi không chiến đấu nhiều như bình thường. Hiệp hai đã tốt hơn một chút nhưng chúng tôi đã không nắm bắt được những cơ hội. Thất bại này là một sự cảnh tỉnh. Chúng tôi không lo lắng, chúng tôi vẫn đang ở vị trí rất tốt. Tuy nhiên, diễn biến này cho thấy chúng tôi vẫn có rất hiều công việc để làm nếu muốn thành công tại VCK”.

Dù thất bại, thì đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn sẽ sớm giành vé nếu thắng trên trận đội chót bảng Bulgaria vào thứ hai, trong khi Kosovo (xếp thứ 3, với 8 điểm sau 5 trận) thất bại trước Montenegro. Tuy nhiên, HLV Southgate rõ ràng không hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn quá tệ vừa qua - nơi lần đầu tiên họ để đối thủ tung ra đến 17 pha dứt điểm kể từ sau trận đối đầu Montenegro vào tháng 3-2013: “Tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với những đánh giá tốt trong vài năm qua, nhưng không phải như tối nay. Chúng tôi phải nhận những bàn thua không đáng và để mất bóng quá nhiều. Chúng tôi cần phải thành thật chấp nhận màn trình diễn này rất tệ và cùng nhau thay đổi một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục