HLV U23 Philippines: ‘Cầm hòa U23 Việt Nam đã là chiến thắng’

HLV Norman Fegidero hài lòng về trận hòa không bàn thắng của các học trò trước đội chủ nhà U23 Việt Nam rất mạnh ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra vào tối 8-5 trên sân Phú Thọ.

HLV Norman Fegidero vui mừng khi U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Norman Fegidero vui mừng khi U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Trước trận đấu này, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về U23 Việt Nam. Đội chủ nhà tấn công hay nên chúng tôi có điều chỉnh về mặt kỹ, chiến thuật để có thể ngăn chặn sức mạnh của đối thủ. Mục tiêu của U23 Philippines là vào bán kết. Trận hòa này đã là thành công và được xem chiến thắng của chúng tôi”, HLV Norman Fegidero chia sẻ ở buổi họp báo sau trận.

Trước U23 Việt Nam được đánh nhỉnh hơn về mặt đội hình và có thêm lợi thế sân nhà, U23 Philippines chọn chiến thuật phòng ngự để phá lối chơi tấn công dồn dập của đội nhà. Suốt 90 phút bóng lăn dưới cơn mưa tầm tã, hàng thủ được HLV Norman Fegidero xây dựng đã đứng vững trước sức tấn công đầy vũ bão của thầy trò HLV Park Hang-seo.

“U23 Việt Nam là đội mạnh nhất của bảng đấu, cũng như SEA Games 31.Trước trận, chúng tôi có chuẩn bị về chiến thuật phòng thủ. Tôi biết U23 Việt Nam chơi tấn công nhiều. Chúng tôi có kế hoạch ngăn chặn những đợt tấn công ấy. Đối với U23 Philippines thì kết quả hòa đã là thành công lớn. Rất khó để có chơi phòng ngự khi thời tiết bình thường, nhưng với trời mưa đã giúp toàn đội triển khai phương án này tốt hơn”, HLV Norman Fegidero tiếp lời.

HLV U23 Philippines: ‘Cầm hòa U23 Việt Nam đã là chiến thắng’ ảnh 1 U23 Philippines xây chắc ngôi đầu nhờ cầm hòa U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Trận hòa không bàn thắng giúp U23 Philippines xây chắc ngôi đầu với 4 điểm, hơn đội nhì bảng U23 Việt Nam nhờ chỉ số phụ. Sau đây 2 ngày, đoàn quân của HLV Norman Fegidero bước vào trận đấu thứ 3 vòng bảng gặp Myanmar - đội tuyển đã chật vật đánh bại Timor Leste tỷ số 3-2 ở trận đấu diễn ra trước đó.

Nhà cầm quân của U23 Philippines chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu trước mắt với U23 Myanmar. Qua từng trận, toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để có thể tiến vào bán kết”.

Tin cùng chuyên mục