HLV tuyển Ý, Roberto Mancini không muốn Serie A nối lại

Trong lúc mọi người chờ đợi ngày Serie A tái khởi tranh thì HLV trưởng đội tuyển Ý là Roberto Mancini muốn dừng ngay bây giờ. Lý do? Vì tương lai đội tuyển Ý trong thời gian tới.

Chính phủ của Thủ tưởng Giuseppe Conte cũng như LĐBĐ Ý, Ban tổ chức Serie A đang tích cực làm việc với hy vọng các đội bóng ở Serie A có thể quay trở lại tập luyện vào ngày 4-5 tới. Số lượng người thiệt mạng vì Covid-19 trong 24 giờ qua là 415 người, con số thấp nhất kể từ 17-3 tới nay càng khiến cho hy vọng nối lại Serie A rõ ràng hơn.
Bác sĩ của các đội bóng ở Serie A cơ bản không chống lại việc bóng đá tái khởi tranh nhưng vẫn còn chưa thống nhất phương án y tế mà LĐBĐ Ý đưa ra khi cầu thủ trở lại tập luyện và thi đấu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng. Bác sĩ của 3 CLB Juventus, Lazio và Genoa không phàn nàn về phương án y tế đưa ra nhưng 17 đội kia vẫn còn có tới 20 điểm trong phương án y tế của LĐBĐ Ý chưa đồng ý, cần phải tiếp tục thảo luận.
HLV Roberto Mancini nói với tờ La Gazzetta dello Sport rằng ông phát ngấy vì phải ở nhà suốt 60 ngày, cứ tập luyện vào buổi sáng và hy vọng trời đẹp để lên ban công vào buổi chiều nên cũng rất chờ đợi hết dịch để làm việc lại bình thường. Tuy nhiên, xét riêng góc độ chuyên môn của đội tuyển Ý thì ông không muốn Serie A trở lại. Vì sao? Bởi lúc đó cầu thủ phải thi đấu liên tục với mật độ trận đấu khá dày, dễ dẫn tới mệt mỏi và chấn thương.
Lực lượng hao mòn sẽ khiến cho ông khó khăn lựa chọn cầu thủ cho những đợt tập trung tới như Nations League và vòng loại World Cup 2022. Thậm chí, cựu HLV Manchester City còn lo lắng là khó khăn duy trì lực lượng ổn định với 23-24 cầu thủ chất lượng để tiếp tục thực hiện lối chơi giúp Ý thăng hoa trở lại trong thời gian qua và hướng tới mục tiêu vô địch Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục