HLV tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đổ hầu hết lỗi cho cầu thủ

Nhà cầm quân lão làng Senol Gunes của Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ lỗi cho khởi đầu tệ hại của họ tại Euro 2020 là do hàng loạt sai lầm cá nhân. Sau thất bại 0-2 trước Xứ Wales hôm thứ tư, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không có điểm nào sau 2 trận.

Senol Gunes thất vọng dõi theo trận đấu. Ảnh: Getty Images
Senol Gunes thất vọng dõi theo trận đấu. Ảnh: Getty Images

Sau khi để thua 0-3 trước Italy trong trận mở màn bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp sau khi Aaron Ramsey và Connor Roberts ghi bàn cho Xứ Wales trên sân Olympic tại Baku. Kể từ lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở một vòng chung kết Euro vào năm 1996, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận 9 thất bại và chỉ tuyển Nga mới có số trận thua tương đương.

HLV Gunes đánh giá sau thất bại trước Xứ Wales: “Tôi không nghĩ chúng tôi đã vượt qua cú sốc trong trận đầu tiên thua Italy. Đặc biệt là trong nửa giờ đầu tiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bị mắc kẹt trong thế trận trước đó. Mặc dù vậy, chúng tôi đã khởi đầu tốt ở hiệp 2 và chiếm ưu thế trong một thời gian, cho đến khi chúng tôi bắt đầu phạm lỗi cá nhân một lần nữa. Tôi không thể nhớ là chúng tôi đã mắc bao nhiêu lỗi trong chuyền bóng. Khi bạn để mất bóng quá dễ dàng và gặp khó khăn trong việc lấy lại bóng, không có gì lạ bạn phải có một trận đấu khó khăn”.

HLV tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đổ hầu hết lỗi cho cầu thủ ảnh 1 Vẻ rệu rã của cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ sau thất bại thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi liệu vấn đề chiến thuật đóng vai trò như thế nào trong 2 trận thua, nhà cầm quân 69 tuổi nói thêm: “Bạn có thể cộng thêm sự thiếu kinh nghiệm vào trận đấu, thiếu thể lực và ý chí chiến đấu trong tình thế một chọi một. Vào cuối ngày, tôi quan sát thấy sức nặng đè nặng lên vai của cả đội và tôi đã không thể thúc đẩy sự tự tin của họ để gỡ bỏ điều đó. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đổ lỗi hoàn toàn cho các cầu thủ là không đúng. Nhưng họ đều là những cầu thủ giỏi, chúng tôi mong đợi nhiều hơn ở họ”.

Thổ Nhĩ Kỳ giờ phải đối mặt với Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng vào Chủ nhật. Tuy nhiên, với 0 điểm và hiệu số -5, Thổ Nhĩ Kỳ cần một chiến thắng cách biệt lớn mới hy vọng vào cơ hội đi tiếp vốn đang rất ít ỏi, với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục