HLV tuyển Thái Lan từ chức vì xấu hổ với màn trình diễn ở King’s Cup

Ông Sirisak Yodyardthai vừa quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Thái Lan, sau khi cảm thấy quá thất vọng và chán nản, vì không thể giúp được “Chiến Tượng” đạt được kết quả tốt ở King’s Cup diễn ra ngay tại quê nhà. Như vậy, “triều đại tạm bợ” của ông Sirisak đã kết thúc chỉ sau… vỏn vẹn 5 trận đấu.

Hình ảnh LĐBĐ Thái Lan nói lời tạm biệt với ông Sirisak
Hình ảnh LĐBĐ Thái Lan nói lời tạm biệt với ông Sirisak

Ông Sirisak đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển Thái Lan, sau khi nhà cầm quân người Serbia, Milovan Rajovac, bị Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) sa thải vì trận thua thảm trước Ấn Độ với tỷ số 1-4 ở lượt trận đầu tiên của Asian Cup 2019. Tuyển Thái Lan trải qua 2 trận đấu còn lại của vòng bảng khi ông Sirisak giữ vai trò HLV tạm quyền.

Để rồi, ông Sirisak chính thức trở thành “người điều khiển “Chiến Tượng” kể từ trận đấu ở vòng 16 của Asian Cup trở đi, và đó là trận đấu mà tuyển Thái Lan đã thua ngược tuyển Trung Quốc với tỷ số 1-2, dù đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Supachai Jaided, người sau này nổi tiếng với pha đánh nguội Đình Trọng ở Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 năm nay.

Tuy vậy, ông Sirisak đã “gỡ gạc danh dự”, bằng cách đưa tuyển Thái Lan “báo thù” tuyển Trung Quốc trong trận đấu mở màn China Cup 2019 (diễn ra tại Nanning). Trong trận đấu đó, “Chiến Tượng” đã thắng nhờ bàn thắng duy nhất của, Chanathip Songkrasin, cầu thủ có biệt danh là “Messi Thái”. Nhưng sau đó, tuyển Thái Lan đã thua đậm Uruguay 0-4 ở chung kết.

Không sao cả, đánh bại được Trung Quốc, giúp Thái Lan báo thù trận thua ở Asian Cup, được xem là một “chiến công” của Sirisak, và ông tiếp tục được tin tưởng khi Thái Lan “mở hội” trên sân nhà, tại Chang Arena - Lâu đài sấm sét, với trận đấu mở màn King’s Cup đối đầu với tuyển Việt Nam của HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo.

Nhưng kể từ đó trở đi, mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát của vị HLV 50 tuổi có quê ở Phayakkhaphum Phisai. Tuyển Thái Lan đã để thua đau đớn trước tuyển Việt Nam ở phút thứ 90+4, khi thủ môn Kawin Thamsatchanan không thể bắt dính cú bay người đánh đầu đầy khó chịu của “lão tướng” Nguyễn Anh Đức.

Rơi vào trạng thái chơi vơi hoảng loạn, tuyển Thái Lan tiếp tục sa sút trong trận đấu cuối cùng ở giải đấu, bất chấp mọi ứng biến và lo toan của ông Sirisak. Họ thua tiếp “cựu thù” Ấn Độ cũng với cùng tỷ số 0-1 (Anirudh Thapa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 17) và đứng ở vị trí cuối cùng tại King’s Cup 2019, giải đấu vinh danh Quốc vương Thái Lan.

Với toàn thể các tuyển thủ Thái, và với ông Sirisak, đây là một nỗi xấu hổ khôn nguôi, và ông quyết định từ chức HLV trưởng của “Chiến Tượng” sau khoảng gần 1 tuần gặm nhấm nỗi đau thất bại. Tuyển Thái Lan trong “triều đại” ngắn ngủi của ông, chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất và đã để thua đến 4 trận đấu.

Trong đó, có những trận thua “khó có thể tha thứ”, như thua tuyển Việt Nam 0-1, đội bóng mà người Thái rất muốn “dạy cho một bài học” vì đã qua mặt họ, trở thành Vua của Đông Nam Á, và cả trận thua Ấn Độ, một đội bóng mà người Thái cũng cảm thấy rất là “cay cú” sau khi để thua tan nát ở vòng bảng của Asian Cup.

Có một điều khá trùng hợp, trùng hợp đến kỳ lạ là, “triều đại” của ông Rajovic đã kết thúc sau trận thua tuyển Ấn Độ, và giờ đây thì, “triều đại” của ông Sirisak cũng lại kết thúc sau trận thua với tuyển Ấn Độ. Ở trong cuốn sổ “ân oán tình thù” của người Thái, ngoài Việt Nam, đã có thêm một cái tên mới, chính là Ấn Độ.

Ông Sirisak đã nói về quyết định của mình như sau: “Thật sự, tôi đã đưa ra quyết định từ chức ngay khi còn ở Buriram kìa (nghĩa là từ ngày cuối của King’s Cup). Khi công việc không đạt được mục tiêu đã được đề ra, cá nhân tôi đã không còn muốn tiếp tục với cương vị HLV trưởng tuyển Thái. Để mở đường cho những tài năng khác có cơ hội giúp đỡ và phát triển đội bóng sau này. Còn tôi, sẽ đi học HLV để bổ sung bằng cấp đầy đủ”.

Tin cùng chuyên mục