HLV tuyển Qatar tức giận trước tin đồn “mua chuộc” Ecuador

Chủ nhà Qatar sẽ đá trận khai mạc World Cup 2022 với Ecuador vào Chủ nhật, nhưng trước đó, đã rộ lên tin đồn họ đã có ý định hối lộ các cầu thủ đến từ Nam Mỹ. HLV Felix Sanchez Bas đã mạnh mẽ bác bỏ tin đồn vô căn cứ này.

HLV Felix Sanchez Bas đã mạnh mẽ bác bỏ tin đồn “mua chuộc” Ecuador.
HLV Felix Sanchez Bas đã mạnh mẽ bác bỏ tin đồn “mua chuộc” Ecuador.

Một chiến thắng không chỉ giúp Qatar làm nên lịch sử với tư cách là đội duy nhất thuộc châu Á (AFC) giành chiến thắng trong trận ra mắt tại một kỳ World Cup, mà còn giúp họ làm sáng lên cơ hội vượt qua bảng A. Tuyển Qatar, hạng 50 thế giới, cần phải đánh bại đối thủ ngang tầm Ecuador (hạng 44 thế giới) thì mới có thể hy vọng tiến xa, bởi các đối thủ còn lại của họ khá vượt trội là nhà vô địch châu Phi, Senegal và đội tuyển hạng 8 thế giới Hà Lan.

Trước trận, đã rộ lên thông tin chủ nhà đã có ý định hối lộ các cầu thủ Ecuador. Nhưng HLV Felix Sanchez Bas nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận hôm thứ bảy: “Tôi nghĩ đang có rất nhiều thông tin sai lệch. Internet là một công cụ tuyệt vời nhưng nó cũng rất nguy hiểm theo quan điểm của tôi. Trong nhiều năm, chúng tôi đã chuẩn bị, đã nỗ lực tập luyện. Chúng tôi đã cùng nhau, chúng tôi mạnh mẽ và gắn kết, nên sẽ không ai có thể gây bất ổn cho chúng tôi bằng sự chỉ trích này. Chúng tôi không bị ảnh hưởng gì cả!”.

“Chúng tôi rất phấn khích và hạnh phúc khi được chơi World Cup đầu tiên”, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm. “Chúng tôi đang tập trung vào cách chuẩn bị cho trận đấu, kiểm soát cảm xúc của mình và không màng đến bất cứ điều gì khác. Đội tuyển hay cá nhân cầu thủ là phải giữ bình tĩnh, tránh mọi tin đồn và những ồn ào xung quanh. Rõ ràng chúng tôi không thích những người chỉ trích đất nước mình. Về khía cạnh bóng đá, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tuyệt vời trước thềm World Cup. Tất cả các cầu thủ đến đây với động lực và sự tập trung cao nhất. Ngày mai, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt, trình diễn hiệu suất cao và cạnh tranh”.

Tin cùng chuyên mục