HLV tuyển Mỹ không lo ngại về chấn thương của Pulisic

Tiền đạo Christian Pulisic đã ghi bàn thắng quan trọng giúp tuyển Mỹ giành quyền vào vòng 1/8, nhưng nỗ lực đó khiến anh đâm vào thủ môn đối phương và không thể thi đấu trong hiệp 2 vì chấn thương vùng bụng. Trận vòng knock-out đối đầu Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 3-12, nhưng HLV Gregg Berhalter hy vọng ngôi sao số 1 của mình có thể sẵn sàng một lần nữa.

Christian Pulisic giờ sẽ chạy đua hồi phục cho vòng 1/8 đối đầu Hà Lan.
Christian Pulisic giờ sẽ chạy đua hồi phục cho vòng 1/8 đối đầu Hà Lan.

Bàn thắng ở phút thứ 38 của Pulisic đã giúp tuyển Mỹ vượt qua Iran với tỷ số 1-0, nhưng cũng gây cho anh chấn thương sau nỗ lực đó. Ngôi sao của Chelsea cố thi đấu cho đến hết hiệp 1, trước khi bị thay thế ở đầu hiệp 2 và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chóng mặt. Cầu thủ cần được chụp cắt lớp bụng để xác định tình trạng chấn thương. HLV Berhalter cho biết: “Christian đã được đưa đến bệnh viện, tôi nghĩ là để đề phòng. Cậu ấy cảm thấy hơi chóng mặt. Đó là một vết thương ở bụng, phần dưới bụng của anh ta. Tinh thần của Christian là tinh thần Mỹ, đó cũng là cách mà tập thể này đang trình diễn tại giải và tôi nghĩ mọi người sẽ đánh giá cao điều đó”.

Tuyển Mỹ trở lại World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018, và tập thể trẻ trung này cho thấy họ có thể tạo nên nhiều điều thú vị. Đội hình ra sân vào thứ ba của tuyển Mỹ có tuổi đời trung bình là 24 tuổi 321 ngày, là đội hình trẻ nhất trong số các đội tham dự giải đấu cho đến nay, và là đội hình trẻ nhất của tuyển Mỹ tại World Cup kể từ năm 1990. Yunus Musah, bước sang tuổi 20 vào thứ ba, là cầu thủ Mỹ đầu tiên xuất hiện trong một trận đấu tại World Cup vào đúng ngày sinh nhật.

HLV tuyển Mỹ không lo ngại về chấn thương của Pulisic ảnh 1 Tập thể trẻ trung của tuyển Mỹ cho thấy họ có thể tạo nên nhiều điều thú vị.

Hậu vệ đang khoác áo Celtic, Cameron Carter-Vickers, là con trai của cựu cầu thủ bóng rổ Howard Carter, đã có trận ra mắt tại World Cup khi vào thay Walker Zimmerman, cũng chứng kiến lần đầu tiên tuyển Mỹ chơi trên sân tại World Cup với một đội hình hoàn toàn là các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Tim Weah, tiền đạo 22 tuổi đang khoác áo Lille, tự tin nói: “Tôi luôn nói rằng chính chúng ta chống lại thế giới. Không ai tin tuyển Mỹ có thể chơi thứ bóng đá đẹp”.

Tuyển Mỹ đang hướng đến vòng tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2002, nhưng thách thức vào thứ bảy tới là tuyển Hà Lan rất mạnh. Tuyển Mỹ đã thua 4 và chỉ thắng 1 trong những lần đối đầu Hà Lan, đều là các trận giao hữu, với chiến thắng duy nhất là khi họ thắng ngược 4-3 tại Amsterdam năm 2015.

Tin cùng chuyên mục