HLV tuyển Đức nản lòng với Werner

HLV Joachim Loew đã trách cứ tiền đạo Timo Werner vì pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của chân sút khoác áo Chelsea, là lý do chính khiến tuyển Đức thua sốc 1-2 trước Bắc Macedonia ngay trên sân nhà.

Timo Werner tiếc nuối nhìn quả bóng đi chệch khung thành.
Timo Werner tiếc nuối nhìn quả bóng đi chệch khung thành.

Tuyển Đức tụt lại phía sau ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Goran Pandev, 37 tuổi, đánh bại thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Ikay Gundogan gỡ hòa từ chấm phạt đền và ở phút 79, Werner được đồng đội chuyền dọn cỗ nhưng anh lại sút hụt bóng từ khoảng cách chỉ 10 mét trước khung thành. Và chỉ 5 phút sau tình huống đó, Bắc Macedonia đã ấn định chiến thắng lịch sử khi Eljif Elmas nâng tỷ số lên 2-1.

HLV Joachim Loew nói trên RTL sau trận đấu: “Cậu ấy phải ghi bàn ở tình huống đó, không có gì nghi ngờ cả. Timo đã cho thấy ở đây cậu ấy có thể ghi bàn. Nhưng cậu ấy không sút bóng tốt bằng cái chân trái của mình, nếu có tình huống tiếp xúc bóng tốt thì đó là một bàn thắng”.

HLV Loew, người trở thành HLV tuyển Đức từ năm 2006 và vô địch World Cup 2014, sẽ rời vị trí của mình sau Euro 2020 vào tháng 7 tới. Như vậy, đây là trận vòng loại cuối cùng của HLV Loew và lại là thất bại đầu tiên của anh ở vòng loại World Cup với tuyển Đức. Tính rộng hơn, đây là thất bại đầu tiên của tuyển Đức ở vòng loại World Cup kể từ năm 2001 - và là lần thứ 3 trong lịch sử, sau khi thua Bồ Đào Nha năm 1985 và Anh năm 2001.

Nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Điều này thật đáng thất vọng. Chúng tôi không đủ tươi mới, chúng tôi đã phạm sai lầm. Khi chúng tôi chơi nhanh, chúng tôi rất nguy hiểm nhưng đội lại không tìm thấy công cụ để thực sự đe dọa. Chúng tôi đã tự thua trận. Sự thất vọng là rất lớn nếu bạn thua như vậy”.

Tin cùng chuyên mục