HLV tuyển Bỉ lo ngại tâm lý buông xuôi

HLV Roberto Martinez thừa nhận tại thời điểm này ông không thể kiểm soát được tâm lý của các cầu thủ, những người đã tan mộng vô địch dù đã chơi một trận bán kết rất tốt trước tuyển Pháp.

 

Các ngôi sao Quỷ đỏ chứng kiến tham vọng trôi đi đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao Quỷ đỏ chứng kiến tham vọng trôi đi đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân của tuyển Bỉ thừa nhận tuyển Pháp xứng đáng với chiến thắng, nhưng cũng không tìm thấy điểm đáng chê trách nào trong màn trình diễn của đội nhà.

Theo vị HLV 44 tuổi, khác biệt duy nhất của của trận bán kết hấp dẫn tại Saint Petersburg hôm thứ ba chính là pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Samuel Umtiti ở đầu hiệp 2.

rong khi, trên tổng thế, tuyển Bỉ đã làm tốt nhất nhiệm vụ ngăn chặn các đợt phản công nguy hiểm của đối thủ, còn phía ngược lại đã có những tình huống uy hiếp khung thành của Hugo Lloris, - người đã có ít nhất 2 pha cản phá xuất thần mới giúp Pháp tránh bị thủng lưới.

HLV Martinez nhấn mạnh: “Trận đấu rất chặt chẽ, không có nhiều khoảnh khắc lớn. Sự khác biệt giữa thất bại và chiến thắng chỉ là một tình huống chết người. Chúng tôi kiểm soát tốt khả năng phản công của họ. Chúng tôi đã kiểm soát bóng vượt trội, nhưng đáng khen cho hệ thống phòng ngự của họ. Chúng tôi không thể tìm thấy chút khoảng trống nào trước khung thành của họ. Pháp đã có một kế hoạch tuyệt vời, vì vậy, tôi không nghĩ đây là một màn trình diễn mang dấu ấn cá nhân”.

HLV tuyển Bỉ lo ngại tâm lý buông xuôi ảnh 1 Người hâm mộ Bỉ thất vọng với phiên bản Cúp vàng trên tay. Ảnh: Getty Images

Giấc mơ chung kết World Cup tan vỡ, nhưng tuyển Bỉ vẫn còn cơ hội đạt thành tích tốt nhất lịch sử các lần tham dự World Cup (hạng 4 năm 1986) nếu chiến thắng trong trận tranh hạng 3 vào ngày 14-7. Mặc dù vậy, HLV Martinez thừa nhận ông khó có thể kiểm soát tâm lý của họ trò sau thất bại đáng tiếc: “Cảm giác chung trong phòng thay đồ chính là nỗi thất vọng. Thật khó để kiểm soát cảm xúc trong tình cảnh như thế này, sau khi bạn thua dù đã chơi rất tốt trong một trận bán kết World Cup”.

“Chúng tôi cần phải tập trung trở lại và phục hồi để tiếp tục cho mục tiêu kế tiếp. Hạng 3 World Cup là vị trí không dễ đạt được trong đời, bóng đá Bỉ chỉ 1 lần đạt thành tích cao nhất là vị trí thứ 4 năm 1986. Chúng tôi nhận thức rõ đó là một trận đấu rất quan trọng. Tuy nhiên, bản thân tôi không thể nói chắc sẽ kiểm soát tốt tình hình. Khi bạn đặt tham vọng vào đến chung kết và sau đó vô địch, thì sau thất bại, thật sự rất khó để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục