HLV tuyển Áo: “Dù chỉ có 10% cơ hội, chúng tôi vẫn tìm đường thắng Italy”

HLV Franco Foda trong buổi họp báo hôm thứ sáu khẳng định, mặc dù bị “lép vế” hoàn toàn nhưng đội bóng của ông vẫn hy vọng làm nên lịch sử với chiến thắng trước Italy ở vòng 1/8 Euro 2020 tại Wembley (Anh).

HLV Franco Foda phấn khích khi cùng tuyển Áo vượt qua vòng bảng. Ảnh: Getty Images
HLV Franco Foda phấn khích khi cùng tuyển Áo vượt qua vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Tuyển Áo vượt qua vòng bảng tại một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ sau World Cup 1982, và là lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải vô địch châu Âu. Nhưng HLV Foda mạnh mẽ nói trong một cuộc họp báo ở London: “Chúng tôi biết mình là kẻ yếu hơn và rất khó để đánh giá cơ hội thực tế của chúng tôi là bao nhiêu. Nhưng ngay cả chỉ với 10% cơ hội, bạn vẫn có thể đạt được rất nhiều thứ. Chúng tôi đã đạt được một điều gì đó ngoạn mục nhưng bây giờ chúng tôi đang tập trung vào việc thực hiện bước tiếp theo. Chúng tôi có rất nhiều sự tự tin sau trận đấu với Ukraine”.

Tuyển Áo đứng thứ hai ở bảng C sau chiến thắng 1-0 trước Ukraine ở lượt đấu cuối. Trong khi Italy dẫn đầu bảng A với 3 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn thắng và không để thủng lưới. HLV Foda nói thêm về cơ hội khi đối đầu với đội tuyển Italy vốn đang tận hưởng những chiến tích mà bản thân họ tạo nên trong hành trình ấn tượng của mình - như kỷ lục bất bại trong 30 trận trên mọi đấu trường. Italy cũng đã thắng cả 4 lần gặp tuyển Áo trước đây tại các giải đấu lớn: “Chúng tôi đã viết nên lịch sử để lọt vào vòng 1/8 tại một kỳ Euro, và sẽ rất hạnh phúc nếu chúng tôi có thể đánh bại Italy”.

Nhưng ông cũng thừa nhận: “Ngay cả trong trận đấu thứ 3, dù đội hình chính thay đổi gần như hoàn toàn thì họ trông vẫn rất mạnh mẽ. Italy là một đội nguy hiểm, là đội tuyển chơi thuyết phục nhất tại giải năm nay. Italy là đối thủ rõ ràng rất khác so với Ukraine. Về mặt kỹ thuật, có lẽ chúng tôi sẽ điều chỉnh một chút, đặc biệt trong điều kiện không cầm được bóng”.

HLV tuyển Áo: “Dù chỉ có 10% cơ hội, chúng tôi vẫn tìm đường thắng Italy” ảnh 1 David Alaba khẳng định toàn đội sẽ chiến đấu vì người dân Áo. Ảnh: Getty Images

Trong khi, đội trưởng David Alaba cho biết anh có cảm giác đặc biệt khi trở lại Wembley, nơi cùng Bayern Munich giành chức vô địch Champions League 2013, và cơ hội đời người đối đầu tuyển Italy ở vòng knock-out một kỳ giải lớn: “Đây là một trận đấu đặc biệt, nhưng không chỉ với tôi mà còn với toàn đội và cả quốc gia. Với cá nhân, tôi luôn nhớ về buổi tối đặc biệt năm 2013. Tôi không có bất kỳ lo lắng nào về các đồng đội của chúng tôi, bầu không khí và tinh thần đồng đội rất tuyệt và chúng tôi đang mong chờ cuộc đụng độ tuyệt vời vào đêm mai. Đó là giấc mơ trở thành sự thật, là được chơi ở vòng knock-out với Italy”.

Tin cùng chuyên mục