HLV Tuchel vững tin sau cú sốc trước West Brom

Khởi đầu tuyệt vời của HLV Thomas Tuchel cùng Chelsea đã bất ngờ bị chặn đứng vào hôm thứ bảy, khi một West Brom thấp bé trên bảng xếp hạng trở thành đội khách đầu tiên ghi được 5 bàn thắng tại Stamford Bridge trong 10 năm qua.

HLV Thomas Tuchel tin tưởng cầu thủ Chelsea sẽ nhanh chóng quật khởi trở lại. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel tin tưởng cầu thủ Chelsea sẽ nhanh chóng quật khởi trở lại. Ảnh: Getty Images

Chiếc thẻ đỏ sớm của trung vệ Thiago Silva góp phần lớn vào thất bại 2-5 gây sốc, chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của HLV Tuchel kể từ khi thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng. Sau thực tế đáng buồn đó, có vẻ nhà cầm quân người Đức giờ mới bắt đầu thật sự cảm nhận được áp lực, bao gồm nhiệm vụ phải cho thấy ông có thể đối phó với nghịch cảnh đầu tiên của mình.

Và HLV Tuchel đánh giá: “Đó chắc chắn là một lời cảnh tỉnh. Chúng tôi sẽ có phản ứng phù hợp. Điều quan trọng là chúng ta phải nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng đó. Tất cả chúng tôi đều không thể nghĩ điều này sẽ xảy đến, nhưng bây giờ chúng tôi phải nhận trách nhiệm của mình - bao gồm cả tôi - và dũng cảm rũ bỏ nó. Chúng tôi không thể, sau 15 hoặc 14 trận đấu thành công, chỉ một va vấp đã khiến chúng tôi quẫn trí. Chúng tôi không thể ném đi niềm tin mà tập thể này đã gầy dựng lại trong vài tháng qua”.

Chelsea rõ ràng cần có một phản ứng nhanh chóng trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào thứ tư với Porto, trong đấu phải diễn ra ở Seville (Tây Ban Nha) do hạn chế đi lại giữa Bồ Đào Nha và Anh vì dịch Covid-19. Bất chấp đội bóng hàng đầu của Bồ Đào Nha đánh bại Juventus ở vòng 1/8, thì bất cứ điều gì khác ngoài việc lọt vào bán kết Champions League đầu tiên của Chelsea kể từ năm 2014 cũng sẽ được coi là một sự thất vọng lớn.

Nhiều khả năng, HLV Tuchel sẽ khôi phục lại Mason Mount và N'Golo Kante nơi hàng tiền vệ, hay Antonio Rudiger ở vị trí tung vệ, sau khi họ được nghỉ ngơi vào cuối tuần. Một quyết định khác có thể là vị trí tiền đạo, với việc tin vào kinh nghiệm của Olivier Giroud khi mà Timo Werner đang ở vào thời điểm sa sút nhất về niềm tin trước khung thành. Cú “xe đạp chỏng ngược” của Giroud tạo nên sự khác biệt trong trận lượt đi vòng 1/8 của Chelsea với Atletico Madrid, nhưng cầu thủ kỳ cựu người Pháp đã không chơi một phút nào ở Premier League hoặc Champions League kể từ tháng 2.

Tin cùng chuyên mục