HLV Tuchel vẫn tin tưởng Lukaku

“Bây giờ là thời điểm để tập trung cao độ vào từng trận đấu và đừng lo lắng quá nhiều về bức tranh toàn cảnh”, đó là khẳng định của HLV Thomas Tuchel về ưu tiên của Chelsea ở giai đoạn mang tính quyết định của mùa giải, và cũng có thể xem là sự định hướng dành cho Romelu Lukaku.

HLV Thomas Tuchel vẫn sẽ đặt niềm tin vào Romelu Lukaku.
HLV Thomas Tuchel vẫn sẽ đặt niềm tin vào Romelu Lukaku.

Chân sút 28 tuổi trở lại Chelsea vào mùa hè qua với giá lên đến 97,5 triệu bảng. Còn quá sớm để phán xét về lần thứ 2 của Lukaku ở Chelsea, nhưng những tháng đầu tiên trở lại CLB  đã rất khó khăn đối với tuyển thủ Bỉ - đặc biệt là khi anh ấy bị loại khỏi đội hình vào đầu năm nay sau khi trả lời phỏng vấn công khai “không hài lòng với tình hình” ở Chelsea, và cho biết không thích phong cách chơi của HLV Tuchel.

Một điểm thất vọng mới nhất vừa đến vào thứ bảy, khi Lukaku chạm bóng chỉ 7 lần trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace. Đó là số lần chạm bóng ít nhất đối với một cầu thủ chơi trọn 90 phút trong một trận đấu ở Premier League - kể từ khi dữ liệu này được công bố vào mùa giải 2003-2004. Nhưng HLV Tuchel nhấn mạnh: “Tôi có thể làm gì? Tôi không biết. Bây giờ chúng ta phải đối phó với nó. Tất nhiên đó không phải là những gì chúng tôi muốn hay những gì Romelu muốn, nhưng cũng không phải là lúc để cười về điều đó và pha trò về cậu ấy. Romelu đang được chú ý và chúng tôi sẽ bảo vệ cầu thủ của mình”.

Và nhà cầm quân người Đức cũng có một cách giải thích khả thi khác, đó là sự khó khăn mà nhiều tiền đạo hàng đầu phải trải qua ở Chelsea. Từ Fernando Torres, Radamel Falcao, đến Alvaro Morata, thậm chí là Andriy Shevchenko. Nhiều tiền đạo có danh tiếng và có mức phí chuyển nhượng rất cao đã đến Stamford Bridge và không đáp ứng được kỳ vọng. HLV Tuchel nhấn mạnh: “Có một lịch sử của các tiền đạo từng gặp khó khăn ở Chelsea. Đây không phải là nơi dễ dàng nhất trên thế giới dành cho các tiền đạo”.

HLV Tuchel vẫn tin tưởng Lukaku ảnh 1 Những bàn thắng của tuyển thủ Bỉ ở FIFA Club World Cup khẳng định anh vẫn quan trọng.

Và ông chỉ ra một vấn đề khác có thể đang ảnh hưởng ít nhiều đến Lukaku: “Chúng tôi yêu cầu rất nhiều ở các tiền đạo về khả năng phòng ngự. Chúng tôi muốn trở thành một tập thể mạnh về thể chất và thi đấu chăm chỉ. Điều đó có thể đóng một phần. Chúng tôi từng có nhiều trận đấu đã tạo ra nhiều cơ hội và gặp khó khăn một chút trong việc chuyển đổi thành bàn thắng. Nhưng vào lúc này, chúng tôi đang vật lộn để tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các tiền đạo của mình”.

Nhưng HLV Tuchel khó có khả năng loại bỏ Lukaku, người đã có 10 bàn thắng sau 28 trận trên mọi đấu trường, khỏi thành phần trận tiếp đón Lille ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ ba. Ngôi sao người Bỉ có 2 bàn thắng quan trọng trong chiến dịch chiến thắng FIFA Club World Cup ở Abu Dhabi, và mỗi khoảnh khắc chói sáng tương tự đều có thể mang tính quyết định trong thể thức knock-out như lúc này.

Tin cùng chuyên mục