HLV Tuchel thừa nhận có thể mất thêm Azpilicueta

Sau Antonio Rudiger và Andreas Christensen, Chelsea sắp phải chia tay thêm một hậu vệ quan trọng khác là đội trưởng Cesar Azpilicueta. HLV Thomas Tuchel thừa nhận ngôi sao 32 tuổi người Tây Ban Nha có thể đang bị hấp dẫn bởi đề nghị từ Barcelona.

Cesar Azpilicueta đã giành được mọi danh hiệu cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
Cesar Azpilicueta đã giành được mọi danh hiệu cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của Azpilicueta sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, anh vẫn còn điều khoản tự động kích hoạt gia hạn thêm một năm nhưng cơ hội chuyển sang gã khổng lồ xứ Catalan đang ngăn cản điều đó. Các nguồn tin tiết lộ rằng Azpilicueta rất muốn chuyển đến Barca và HLV Tuchel cũng đã bày tỏ lo ngại: “Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc thảo luận thời gian qua. Sau đó, việc thay đổi quyền sở hữu CLB đã khiến cậu ấy bắt đầu cân nhắc về sự lựa chọn thứ 2 của mình. Cesar yêu CLB này, cậu ấy thích thử thách, cậu ấy thích ở đây và hiện là đội trưởng của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang đối thoại”.

Azpilicueta gia nhập Chelsea từ Marseille vào năm 2012 và sau chiến thắng tại FIFA Club World Cup vào tháng 2, có nghĩa hậu vệ này đã giành được mọi danh hiệu có thể trong suốt thập niên gắn bó với sân Stamford Bridge - giành 2 Premier League, một Champions League, hai Europa League, một FA Cup, một Cúp Liên đoàn và một Siêu cúp châu Âu. HLV Tuchel chia sẻ thêm: “Tại một số thời điểm, nếu bạn là một huyền thoại thì bạn xứng đáng được tôi và CLB nhìn nhận nó đúng mức, thậm chí có thể có một ngoại lệ. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình này”.

Chelsea đã chắc chắn mất bộ đôi trung vệ Antonio Rudiger và Andreas Christensen, được cho sẽ lần lượt gia nhập Real Madrid và Barcelona. Nên tiếp tục mất Azpilicueta sẽ gây nên vấn đề lớn, đặc biệt trong bối cảnh việc chuyển giao quyền sở hữu CLB đang bị chậm lại khiến đội chưa thể tham gia thị trường chuyển nhượng các mục tiêu thay thế. HLV Tuchel nói thêm: “Rất hy vọng rằng cậu ấy sẽ ở lại. Với thực tế là chúng tôi đã mất những hậu vệ chủ chốt, nên không phải là kịch bản lý tưởng để nghĩ về việc mất thêm Azpi vào lúc này”.

Bất chấp sự xuất hiện của Reece James để cạnh tranh ở hành lang phải hàng phòng ngự của Chelsea, nhưng Azpilicueta vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Tuchel, khi anh ra sân 40 trận trên mọi đấu trường mùa này. Ngoài ra, khả năng lãnh đạo của Azpilicueta cũng được coi là rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục