HLV Tuchel thừa nhận Chelsea hết cơ hội vô địch Anh

HLV Thomas Tuchel khẳng định 16 điểm kém hơn ngôi đầu của Man.City là khoảng cách không thể san lấp, thay vào đó Chelsea cần tập trung chơi tốt để đảm bảo vị trí trong tốp 4 khi sức ép từ phía sau đang lớn dần.

HLV Thomas Tuchel cho thấy rất có “duyên” với các giải đấu cúp cùng Chelsea.
HLV Thomas Tuchel cho thấy rất có “duyên” với các giải đấu cúp cùng Chelsea.

Chelsea chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất và đã tụt lại phía sau đội nhì bảng Liverpool 7 điểm, đã kém ngôi đầu của Man.City đến 16 điểm - dù còn chơi ít hơn 1 trận. Trong khi đó, họ cũng bắt đầu cảm nhận sức ép khi đội thứ 4 là Man.United đã thu hẹp cách biệt chỉ còn 4 điểm, trong khi West Ham, Arsenal, Wolves và Tottenham đều đang góp mặt trong cuộc chiến để giành vé dự Champions League.

Và HLV Tuchel cho biết nhiệm vụ của Chelsea lúc này là bảo vệ vị trí thứ 3 hơn là tìm cách cạnh tranh với Man.City và Liverpool. “Mọi thứ đều khá khó khăn và đó là thách thức”, nhà cầm quân người Đức nói trong cuộc họp báo hôm thứ sáu. “Mười sáu điểm nghe có vẻ quá nhiều, nó quá nhiều so với những gì chúng tôi có thể đòi hỏi ở bản thân. Chúng tôi không nên bối rối khi nghĩ về việc vô địch Premier League. Chúng tôi phải nhận ra rằng bản thân đang ở trong cuộc đua vào tốp 4, một vị trí rất quan trọng đối với các đội bóng ở Anh”.

Việc HLV Tuchel chấp nhận thực tế ở Premier League thậm chí được xem là bước đi khôn ngoan khi đây là lúc Chelsea cần làm dịu áp lực để tập trung cho nhiều mục tiêu mà họ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Sau khi giành Siêu cúp châu Âu vào tháng 8, vừa qua là danh hiệu FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử hôm 12-2, The Blues sẽ sớm có cơ hội đăng quang tiếp theo ở Cúp Liên đoàn với trận chung kết tại Wembley đối đầu Liverpool vào ngày 27-2. Đoàn quân của HLV Tuchel cũng nhiều cơ hội vào tứ kết FA Cup khi chỉ gặp Luton Town vào ngày 2-3, trong khi cơ hội vào tứ kết Champions League cũng rộng mở với đối thủ Lille không được đánh giá cao - với trận lượt đi vòng 1/8 trên sân nhà vào ngày 22-2.

HLV Tuchel nhấn mạnh thêm: “Đây không phải lúc đánh giá về mùa giải. Điều quan trọng nhất là trận gặp Crystal Palace vào ngày mai vì mỗi chiến thắng lúc này rất quan trọng khi nó sẽ truyền thêm cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi vẫn đang góp mặt ở rất nhiều giải đấu, chúng tôi đang ở vị trí tốt nên điều quan trọng nhất là là không nên đánh mất niềm tin vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục