HLV Tuchel thận trọng trước đánh giá cao từ truyền thông

HLV Thomas Tuchel đã phát đi cảnh báo cầu thủ Chelsea không nên mong đợi một hành trình dễ dàng trong thời gian sắp đến, như những gì giới chuyên môn và truyền thông đang bàn luận trong những ngày qua.

HLV Thomas Tuchel nhắc nhở và duy trì sự tập trung cho các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel nhắc nhở và duy trì sự tập trung cho các học trò. Ảnh: Getty Images

Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu, hơn 1 điểm so với Liverpool và 2 điểm so với 2 đại diện hùng mạnh thành Manchester cũng như các hiện tượng Everton và Brighton. Tuy nhiên, giới chuyên môn tại Anh đang đánh giá cao vị thế của The Blues khi đã đạt thành tích tốt trước hầu hết đối thủ hàng đầu: như thắng cách biệt trên sân Arsenal, Tottenham, hòa 1-1 trên sân Liverpool và trận thua duy nhất từ đầu giải là kết quả 0-1 trước Man.City ngay trên sân nhà. Và họ tự tin dự báo, Chelsea có thể sẽ tạo nên màn tăng tốc ngoạn mục và nới rộng cách biệt trong 5 vòng đấu tới, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Brentford, Norwich, Newcastle, Burnley và Leicester.

Tuy nhiên, HLV Tuchel cảnh giác và đưa ra phản pháo trước các quan điểm đó: “Tôi không thể đồng ý khi bạn đã sử dụng cụm từ ‘dễ dàng hơn’. Nếu chúng tôi nghĩ rằng sắp tới là những trận đấu dễ dàng thì đó chắc chắn là một con đường hoàn toàn sai lầm để đi. Tôi hoàn toàn hiểu vì sao Chelsea được đánh giá cao vào ngày mai, nhưng đồng thời tôi cũng chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn tại Brentford”.

Sự thận trọng của HLV Tuchel là không thừa, bởi Brentford dù chỉ trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1947 nhưng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng lúc này khẳng định họ xứng dáng được tôn trọng. Brentford thắng 2 hòa 1 trong 3 vòng đấu gần nhất. Càng đáng chú ý hơn, Brentford đã thắng 3 chỉ thua 1 trong 5 trận sân nhà - bao gồm thắng Arsenal 2-0 và hòa Liverpool 3-3. Cần kể thêm chiến thắng 7-0 trước đội khách Oldham ở vòng 3 Cúp Liên đoàn hôm 21-9.

HLV Tuchel thận trọng trước đánh giá cao từ truyền thông ảnh 1 Brentford nhắc nhớ về chất lượng của mình khi hòa Liverpool bằng thế trận quả cảm. Ảnh: Getty Images

Và HLV Tuchel, người trước khi dẫn dắt Borussia Dortmund, PSG và Chelsea, thì đã đừng giúp đội bóng bị đánh giá thấp như Mainz thành công và gây nhiều bất ngờ trước các đối thủ lớn ở Bundesliga. Nhà cầm quân 48 tuổi nhấn mạnh: “Tôi đã huấn luyện một đội bóng yếu hơn ở Đức đủ lâu để biết rằng cần làm gì để thu hẹp khoảng cách. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra trong bóng đá hiện đại. Bây giờ chúng tôi đã ở phía bên kia, được dẫn dắt một đội bóng được đánh giá cao hơn, và cũng đã có những kinh nghiệm cho tình huống này. Chúng tôi phải trút bỏ mọi áp lực trên vai và chấp nhận rủi ro trong trận đấu, chơi với sự tự do nhất định bởi vì với nỗi sợ mất đi vị thế, bạn hoàn toàn không thể thắng được”.

Chelsea đón tin vui khi Romelu Lukaku sẽ kịp bình phục, trong khi Kai Havertz và Timo Werner sẽ giúp năng lực tấn công cải thiện nhờ phong độ đang tốt. Tuy nhiên, HLV Tuchel sẽ không có cặp trung vệ hàng đầu Thiago Silva và Antonio Rudiger. Trong khi Hakim Ziyech đã bỏ lỡ 2 buổi tập vì đau đầu, còn Christian Pulisic tiếp tục phải nghỉ vì chấn thương mắt cá.

Tin cùng chuyên mục