HLV Tuchel than phiền Chelsea kém may

HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea của ông chỉ đơn giản là không may mắn khi họ hứng chịu chịu thất bại 0-1 trước Leicester trong trận chung kết FA Cup vào thứ bảy.

HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea thua chỉ đơn giản là không may mắn. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea thua chỉ đơn giản là không may mắn. Ảnh: Getty Images

Chelsea nhập cuộc và kiểm soát thế trận tốt trước Leicester, nhưng họ bất ngờ thủng lưới ở phút 63 khi Youri Tielemans tung cú sút từ ngoài 25 mét khiến thủ thành Kepa bó tay. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, và Leicester ghi bàn thắng quý giá trong pha dứt điểm đúng hướng duy nhất trong cả trận, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang FA Cup.

Phía ngược lại, Chelsea trở thành đội đầu tiên thua trận chung kết FA Cup liên tiếp kể từ sau Newcastle mùa năm 1998 và 1999. Tuy nhiên, HLV Tuchel có lý do để thất vọng khi đội không cụ thể được ưu thế trong trận đấu. Sau khởi đầu tuyệt vời cùng The Blues, thì nhà cầm quân người Đức liên tiếp chứng kiến sự hoang phí cơ hội của các chân sút khiến họ liên tục trả giá, trước đó thua Arsenal 0-1 trên sân nhà tại Premier League: “Chúng tôi thất vọng nhưng không tức giận với màn trình diễn của các chàng trai, tôi nghĩ màn trình diễn này đủ để giành chiến thắng. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã thiếu may mắn, điều mà bất kỳ đội nào cũng cần nếu muốn giành chiến thắng ở cấp độ này”.

Cựu HLV Borussia Dortmund và Paris SG đánh giá thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi đã phòng ngự tốt, phản công tốt, và không để xảy ra các đợt phản công từ một trong những đội phản công hay nhất châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi lại quá phức tạp trước những cơ hội trong hiệp 1. Sau đó chúng tôi đã chịu bàn thua từ con số không. Đó là một bàn thắng tuyệt vời và một bàn thắng may mắn. Chúng tôi có cơ hội từ Mason Mount, một bàn thắng đã việt vị rất sít sao. Hôm nay đơn giản là chúng tôi đã thiếu may mắn”.

Sự than phiền nằm của HLV Tuchel nằm ở quyết định của trọng tài Michael Oliver khi không cho rằng Ayoze Perez của Leicester đã để bóng chạm tay trước khi Youri Tieleman ghi bàn. Ngoài ra, Chelsea bị từ chối bàn gỡ hòa muộn vì VAR xác định Ben Chiwell đã việt vị phần… vai. Về tình huống dẫn đến bàn thua, HLV Tuchel nói: “Tôi không nhìn thấy nó. Trợ lý của tôi đã nhìn thấy nó trên màn hình và các cầu thủ nói thẳng rằng đó là một tình huống chơi bóng bằng tay”.

Chelsea đối mặt với Leicester một lần nữa vào thứ ba trong một trận đấu quan trọng của Premier League, một cuộc chiến có thể tác động trực tiếp đến cơ hội kết thúc trong tốp 4 mùa này của cả 2 đội, đặc biệt là với Chelsea.

Tin cùng chuyên mục