HLV Tuchel sẵn sàng dẫn dắt Chelsea ở chung kết

HLV Thomas Tuchel đã có mặt tại Abu Dhabi sau khi hoàn thành điều trị Covid-19, giúp Chelsea có một động lực lớn trước trận chung kết FIFA Club World Cup với Palmeiras vào thứ bảy.

HLV Thomas Tuchel đã có mặt tại Abu Dhabi sau khi hoàn thành điều trị Covid-19.
HLV Thomas Tuchel đã có mặt tại Abu Dhabi sau khi hoàn thành điều trị Covid-19.

Nhà cầm quân người Đức phải xem trận bán kết giành chiến thắng 1-0 trước Al Hilal hôm thứ tư qua truyền hình tại nhà ở London, nơi ông thực hiện cách ly vì Covid-19. Tuy nhiên, theo Sky Sports, HLV Tuchel đã có mặt tại UAE để kịp thời gian cho trận đấu quyết định vào thứ bảy.

Sự có mặt của ông thầy người Đức chắc chắn sẽ mang đến cho Chelsea một sự thúc đẩy về tinh thần. Trước đó trong ngày thứ sáu, tiền vệ Jorginho cũng đã thừa nhận sự hiện diện của Tuchel có thể tạo ra sự khác biệt: “Tất nhiên nó mang lại cho bạn nhiều hơn, có nhiều năng lượng hơn trong phòng thay đồ. Sẽ thực sự quan trọng đối với chúng tôi nếu ông ấy có thể ở đây”.

Cũng có một sự góp mặt quan trọng khác trong đội hình Chelsea, là thủ môn số 1 đang có phong độ cao Edouard Mendy - người vừa giúp tuyển Senegal vô địch châu Phi - đã gia nhập đội và sẵn sàng ra sân. Dù người thế vai Kepa Arrizabalaga vẫn đang chơi tốt, nhưng trợ lý HLV Zsolt Low thừa nhận Mendy có ảnh hưởng lớn đến các đồng đội.

Zsolt Low cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về Edou, toàn đội rất vui vì anh ấy đã giành được cúp châu Phi. Anh ấy gia nhập đội với tâm trạng rất tốt. Anh ấy rất quan trọng với đội và luôn truyền cho đội rất nhiều năng lượng. Edou hơi mệt vào ngày đầu tiên nhưng vẫn tham gia tập luyện. Chúng tôi rất vui vì anh ấy khỏe mạnh và hoàn toàn có phong độ tốt. Anh ấy đã sẵn sàng để chơi trận chung kết. Chúng tôi rất hài lòng với cả 2 thủ môn. Cả 2 thủ môn đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong những tuần trước. Quyết định cuối cùng sẽ là vài giờ trước khi trận đấu diễn ra, nhưng dù chúng tôi quyết định như thế nào thì người ngồi trên băng ghế dự bị không có gì phải lo lắng hay buồn cả”.

Tin cùng chuyên mục