HLV Tuchel nhận lỗi khi Chelsea thua derby London

Tiền vệ Jorginho đã mắc sai lầm trong bàn thua duy nhất của Chelsea trước Arsenal, nhưng HLV Thomas Tuchel khẳng định chính quyết định hay đổi quá nhiều trong đội hình của ông là lý do chính đã đẩy đội bóng trở lại khó khăn của cuộc đua tốp 4.

Jorginho mắc lỗi trong bàn thua duy nhất khiến Chelsea thua trận. Ảnh: Getty Images
Jorginho mắc lỗi trong bàn thua duy nhất khiến Chelsea thua trận. Ảnh: Getty Images

Đội khách đã tận dụng một đường chuyền ngược trở lại của Jorginho cho thủ môn Kepa Arrizabalaga, người đã rời cầu môn và dù cố lùi lại để phá bóng trước vạch vôi khung thành, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang vẫn có bóng và chuyền lại cho Smith Rowe ghi bàn ở phút thứ 16. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận derby London, khiến vị trí thứ 4 của Chelsea bị đe dọa trở lại nếu West Ham và đặc biệt Lverpool thắng 2 trận đấu của mình từ nay đến cuối tuần. Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 4 với 4 điểm nhưng chỉ còn 2 trận cuối, trong khi West Ham có 58 điểm nhưng còn 3 trận, và Liverpool có 57 điểm nhưng còn 4 trận.

Chelsea, đội sẽ đấu với Leicester trong trận chung kết FA Cup vào thứ bảy, dù chiếm ưu thế cầm bóng nhưng phần lớn không thể phá vỡ hàng phòng ngự của Arsenal. Trận thua hiếm hoi dưới thời HLV Thomas Tuchel - trận thứ 3 trong 26 trận trên mọi đấu trường - được nhà cầm quân người Đức lý giải là vì ông đã thay đổi quá nhiều trong đội hình, đến 7 vị trí so với trận thắng Man.City mới đây.

Tuchel nhấn mạnh: “Hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi không ra sân với cùng một năng lượng tốt, không đạt được cường độ cao, không đủ nhạy bén và không có thái độ cũng như khát khao.... Chúng tôi đã có cơ hội rất lớn nhưng không tận dụng được. Chúng tôi gần như biếu cho họ một bàn thắng như một bàn phản lưới nhà. Vì vậy, đó là lỗi của chúng tôi. Có lẽ đã có quá nhiều thay đổi và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó. Có lẽ đó là lời cảnh tỉnh cuối cùng cho tất cả chúng tôi”.

HLV Tuchel nhận lỗi khi Chelsea thua derby London ảnh 1 Smith Rowe ghi bàn giúp Arsenal thắng trận derby London. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel tin tưởng cơ hội tốp 4 của Chelsea vẫn còn, nhưng ông tiếp tục nhận trách nhiệm về thất bại, tự trách bản thân vì đã thực hiện quá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát: “Các lựa chọn không quá tốt từ phía tôi cho đội hình. Điều này là do tôi. Chúng tôi có thể thua trong bóng đá và hôm nay chúng tôi đã… làm mọi thứ để thua. Có quá nhiều thay đổi và lẽ ra tôi không nên làm như thế này”.

Arsenal vươn lên vị trí thứ 8 nhưng đá nhiều trận hơn 2 trận so với đội thứ 9 Everton và 1 trận so với đội thứ 7 là Tottenham, những người cũng đang cạnh tranh một suất dự Europa League. HLV Mikel Arteta chia sẻ: “Tôi rất hài lòng, chúng tôi đã không giành chiến thắng ở đây trong 10 năm vì vậy rất tốt để có được kết quả này. Bàn thắng là một món quà, nhưng đó là vì chúng tôi đã thúc đẩy với thái độ và sự tổ chức đúng đắn để buộc họ phải phạm sai lầm”.

Tin cùng chuyên mục