HLV Tuchel lo ngại Chelsea bị phản đối ở chung kết Cúp Liên đoàn

HLV Thomas Tuchel nói rằng ông nhận thức và hiểu những lời chỉ trích đối với Chelsea sau khi Nga tấn công quân sự vào Ukraine, vì chủ sở hữu của họ là một tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Và thừa nhận đội hình của Chelsea đang mất tập trung vì vấn đề này.

HLV Thomas Tuchel và Chelsea đang bị ảnh hưởng tâm lý trước trận đấu quan trọng.
HLV Thomas Tuchel và Chelsea đang bị ảnh hưởng tâm lý trước trận đấu quan trọng.

Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Liverpool vào Chủ nhật, HLV Tuchel chia sẻ trong buổi họp báo: “Chúng ta không thể vờ rằng đây không phải là một vấn đề. Tình hình đối với mọi người ở CLB thật kinh khủng. Không ai mong đợi điều này. Nó bao trùm tâm trí và sự phấn khích của chúng tôi đối với trận chung kết. Nó mang lại sự hoang mang, nhiều hơn nữa là đối với tất cả những người có liên quan nhiều hơn chúng tôi trong thời điểm hiện tại. Vẫn còn quá nhiều điều không chắc chắn xung quanh tình hình của CLB”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi muốn có quyền không bình luận về nó cho đến khi có quyết định được đưa ra. Tôi và đội ngũ của mình không liên quan đến chính trị, chỉ tập trung vào thể thao. Nhưng tình hình làm chúng tôi mất tập trung, chúng tôi lo lắng. Ở một mức độ nhất định, tôi có thể hiểu những ý kiến chỉ trích đối với CLB và chúng tôi. Chúng tôi không thể tự giải phóng hoàn toàn khỏi nó. Nhưng có lẽ mọi người có thể hiểu tôi với tư cách là HLV, cùng các cầu thủ của tôi, rằng chúng tôi không có cái nhìn sâu sắc về những gì đang xảy ra và mức độ liên quan của chủ sở hữu trong tất cả những điều này. Vì vậy, chúng tôi không cảm thấy chịu trách nhiệm về những gì đang xảy ra, một điều thật kinh khủng”.

Chelsea hướng đến danh hiệu lớn thứ 3 trong mùa giải này khi đối đầu với Liverpool tại Wembley vào Chủ nhật, sau chiến thắng Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup vào tháng trước. Tuy nhiên, sự mất tập trung lúc này rõ ràng không phải là lý tưởng cho sự chuẩn bị của các cầu thủ. HLV Tuchel nhấn mạnh thêm: “Tình hình là rất nghiêm trọng. Đó không phải là một tình huống cá biệt, nó liên quan đến Châu Âu, chúng ta là một phần của Châu Âu, chúng ta không thể nói hãy đặt nó sang một bên. Tâm trí của chúng tôi bị chi phối lớn”.

Trong động thái liên quan, LĐBĐ Anh sẽ cho phép cầu thủ, người hâm mộ và các CLB bóng đá sẽ được tự do phản đối việc Nga tấn công quân sự vào Ukraine - miễn là những màn thể hiện đó không mang tính đe dọa, lăng mạ, xúc phạm, phân biệt đối xử, chính trị hoặc tôn giáo.

Tin cùng chuyên mục