HLV Tuchel lo lắng về nhân sự trước trận gặp Man.United

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận lo lắng chấn thương của Ben Chilwell và N'Golo Kante có thể sẽ nghiêm trọng, đe dọa lấy đi 2 trụ cột quan trọng trong hệ thống phòng ngự ở tuần thi đấu cam go của Premier League - bắt đầu bằng trận đón tiếp Man.United vào Chủ nhật.

HLV Thomas Tuchel lo lắng khi Ben Chilwell còn không thể tự rời sân. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel lo lắng khi Ben Chilwell còn không thể tự rời sân. Ảnh: Getty Images

The Blues vừa đánh bại Juventus 4-0 tại Champions League nhờ các bàn thắng của Trevoh Chalobah, Reece James, Callum Hudson-Odoi và Timo Werner - giúp họ lần thứ 18 vượt qua vòng bảng trong 19 lần góp mặt. Tuy nhiên, cái giá phải trả không nhỏ khi tiền vệ Kante và hậu vệ Chilwell chấn thương và hiện đang bị nghi ngờ cho cuộc đụng độ tại Premier League vào Chủ nhật với Man.United, sau đó là 2 chuyến làm khách đến Watford và West Ham

Kante phải rời sân ở phút 37 sau khi bị trẹo đầu gối, trước khi hậu vệ cánh Chilwell cũng rời sân vì chấn thương đầu gối ở phút 71. HLV Thomas Tuchel chưa thể xác nhận mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng thừa nhận: “Tôi khá lo lắng về Chilwell. Cậu ấy đang ở trong một thời điểm phong độ tuyệt vời, giống như Reece James ở cánh đối diện. Chilwell đang ở trạng thái tốt nhất có thể: rất mạnh mẽ, quá tự tin và rất chất lượng. Cậu ấy tỏ ra rất đau, bây giờ đã cảm thấy tốt hơn một chút. Chúng tôi cần có một cuộc kiểm tra để đánh giá chính xác hơn. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ không nhận tin quá xấu. Với N'Golo, nó cũng giống một chút. Hy vọng rằng không quá tệ”.

HLV Tuchel vào đêm thứ tư đã đạt cột mốc khá ấn tượng, ông đánh dấu trận đấu thứ 50 dẫn dắt The Blues kể từ tháng Giêng bằng chiến thắng thứ 32 và là lần thứ 31 giữ sạch lưới - đây đều là thành tích tốt nhất so với bất kỳ nhà cầm quân nào ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu trong khoảng thời gian này. Nhà cầm quân 48 tuổi người Đức nói: “Đây là một trận đấu rất hay và là trận đấu thứ 50 của tôi. Trận đấu tuyệt vời! Thật vui khi có mặt tại CLB này mỗi ngày, khi được trở thành một phần của đội bóng này. Tập thể này có một thái độ tuyệt vời, quyết tâm và khao khát. Chúng tôi muốn duy trì năng lượng và bầu không khí này. Chúng tôi biết những thử thách đang đến nhưng điều đó thật tốt vì toàn đội đang có sự sẵn sàng cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục