HLV Tuchel kêu gọi người hâm mộ đừng quay lưng

Nhà cầm quân người Đức đã kêu gọi người hâm mộ Chelsea thay vì chỉ trích CLB thì hãy đồng lòng ủng hộ đội bóng để cùng vượt qua giai đoạn không thuận lợi hiện tại.

HLV Thomas Tuchel nhấn mạnh về tầm quan trọng từ sự ủng hộ của người hâm mộ. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel nhấn mạnh về tầm quan trọng từ sự ủng hộ của người hâm mộ. Ảnh: Getty Images

Đã có những tiếng la ó nhằm vào Chelsea trong trận đấu tại Stamford Bridge hôm thứ năm. Everton thiếu 12 cầu thủ ở đội một nhưng vẫn ra về với một điểm, trong khi kết quả đồng nghĩa Chelsea chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại Premier League, sau một thời gian dài chiếm đỉnh bảng, thì giờ The Blues hiện đã kém đội đầu bảng Man.City đến 4 điểm.

Chelsea du hành đến Wolves vào Chủ nhật với ít nhất 3 cầu thủ phải vắng mặt vì Covid-19 là Romelu Lukaku, Callum Hudson-Odoi và Ben Chilwell. Kai Havertz vừa có xét nghiệm âm tính và trở lại sân tập hôm thứ sáu. Và HLV Thomas Tuchel muốn lấy đội sớm trở lại với phong độ mạnh mẽ hồi đầu mùa, nhưng cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng từ sự ủng hộ của người hâm mộ.

“Hôm qua, đối với tôi, nó hoàn toàn là do vận rủi”, HLV Tuchel nhấn mạnh. “Trận đấu đó xét về tất cả các số liệu thống kê, số cơ hội tạo ra, nó nên là một chiến thắng cách biệt. Cảm giác sẽ hoàn toàn khác nếu chúng tôi có chiến thắng 3-0. Bạn bị la ó, điều đó đã xảy ra, nhưng tôi không nghĩ đó là vì màn trình diễn. Tôi nghĩ mọi người đến đây, họ cầu chúc những điều tốt nhất cho đội, họ ủng hộ đọi bóng và cuối cùng họ thất vọng. Nhưng chúng tôi cũng vậy. Tất nhiên, khi những điều này xảy ra, tôi chỉ có thể nói với mọi người rằng: chúng tôi luôn cần sự ủng hộ. Trong tình thế không thuận lợi, chúng tôi thậm chí cần họ nhiều hơn nữa”.

HLV Tuchel cũng phản ánh chi tiết về sự sa sút gần đây của họ, bao gồm trận hòa 1-1 trước Man.United, thất bại trước West Ham và chiến thắng 3-2 trước Leeds United: “Tôi đồng ý rằng kết quả gần đây hoàn toàn không phải những gì chúng tôi mong đợi, và không phải những gì chúng tôi xứng đáng có. Sau trận đấu tuyệt vời trước Juventus, chúng ta mất 2 cầu thủ chủ chốt - N'Golo Kante và Ben Chilwell, nhưng chúng ta vẫn chơi một trận đấu đỉnh cao trước Man.United và West Ham. Tôi đã chứng kiến rất nhiều đội gặp khó khăn trước West Ham, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và chỉ để thua vì một cú sút quái gở ở phút cuối cùng. Chúng tôi đang bị trừng phạt vì những điều khá nhỏ nhặt. Vì vậy, thành thật mà nói, tôi không thấy bất kỳ vấn đề lớn nào đang xảy ra ở đây”.

Tin cùng chuyên mục