HLV Tuchel có 200 triệu để chi tiêu cho 6 tân binh

Chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly được cho là đã hứa với HLV Thomas Tuchel về khoản chi tiêu lên đến 200 triệu bảng, mang về tối đa 6 cầu thủ mới trong mùa hè này.

HLV Thomas Tuchel có thể hài lòng sau những cam kết từ chủ mới. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel có thể hài lòng sau những cam kết từ chủ mới. Ảnh: Getty Images

Cho đến nay Chelsea chưa thực hiện bất kỳ bản hợp đồng mới nào trong mùa hè này, nhưng các quan chức The Blues tự tin rằng họ vẫn có thể sắp xếp mọi thứ nhờ nỗ lực mạnh mẽ trong thời gian tới. Theo Telegraph, Boehly và Tuchel đã có cuộc đàm phán trong tuần này để thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng của CLB. Chủ sở hữu mới đã cam kết dành sự ủng hộ lớn cho nhà cầm quân người Đức trong mong muốn làm mới đội hình, điều mà ông tin có thể giúp The Blues thách thức sự thống trị của Man.City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

Theo đó Boehly - người đang tạm quyền các chức danh Chủ tịch và Giám đốc điều hành Chelsea sau khi lần lượt Bruce Buck và Marina Granovskaia quyết định từ nhiệm - cho phép HLV Tuchel chi tiêu 200 triệu bảng để chuyển nhượng, thậm chí còn có thể cao hơn nếu thu về những khoản tiền lớn từ việc bán những cầu thủ không cần thiết. Hiện danh sách những cầu thủ có thể ra đi bao gồm Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso, Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Timo Werner và thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Tình hình hiện tại của Chelsea, thì 2 vị trí cần bổ sung nhất chắc chắn là trung vệ và tiền đạo. Sau khi 2 trung vệ Antonio Rudiger và Andreas Christensen đã quyết định rời đi, thì trong tầm ngắm của HLV Tuchel đang là Matthijs de Ligt (Juventus) và Jules Kounde (Sevilla). Trong đó, nếu Kounde là mục tiêu lâu dài và được đánh giá có khả năng thành công cao, thì De Ligt là thách thức lớn. Ngôi sao 22 tuổi người Hà Lan hiện có điều khoản giải phóng trị giá 103 triệu bảng (120 triệu EUR) trong hợp đồng còn thời hạn đến năm 2024. Và theo tin mới nhất từ Sky Sports, The Blues sẵn sàng trả 38 triệu bảng (45 triệu EUR) cộng với tiền đạo Timo Werner - người có giá 50 triệu bảng khi đến Chelsea vào tháng 6-2020, nhưng gây thất vọng khi chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Premier League trong 2 mùa giải.

Ở hàng tiền đạo, sau khi chấp nhận để Romelu Lukaku trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn, Chelsea đang đưa vào 3 mục tiêu để làm mới hàng tấn công, bao gồm Raheem Sterling (Man.City), Richarlison (Everton) và Raphinha (Leeds United).

Tin cùng chuyên mục