HLV Tuchel chỉ trích thái độ trọng tài

Nhà cầm quân của Chelsea, Thomas Tuchel đã chỉ trích trọng tài Szymon Marciniak vì đã cười đùa với HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League, và đặt câu hỏi liệu các trọng tài có đủ “dũng khí” để đưa ra những quyết định quan trọng chống lại gã khổng lồ La Liga hay không.

HLV Thomas Tuchel đã chỉ trích trọng tài Szymon Marciniak.
HLV Thomas Tuchel đã chỉ trích trọng tài Szymon Marciniak.

Đương kim vô địch Chelsea đã tiếc nuối dừng chân ở tứ kết Champions League, họ mặc dù đã chơi trận cầu quả cảm thắng trận lượt về 3-2 tại Santiago Bernabeu, nhưng vẫn thua chung cuộc 5-4. Bị dẫn trước 3-1 từ trận lượt đi tuần trước, Chelsea tưởng chừng có thể gây sốc ở lượt về khi các bàn thắng của Mason Mount, Antonio Rudiger và Timo Werner giúp họ dẫn trước 3-0 sau 75 phút. Tuy nhiên, cầu thủ dự bị Rodrygo đã ghi bàn thắng quý giá cân bằng tổng tỷ số 4-4, trước khi Karim Benzema tung đòn quyết định trong hiệp phụ.

HLV Tuchel được nhìn thấy đã giận dữ với trọng tài sau khi trận đấu kết thúc, và khi được hỏi điều gì đã khiến ông khó chịu như vậy, nhà cầm quân 48 tuổi nói: “Tôi thất vọng về trọng tài. Anh ta đã có một khoảng thời gian vui vẻ với đồng nghiệp Carlo Ancelotti của tôi. Khi tôi muốn đến và nói 'cảm ơn vì trận đấu', tôi thấy anh ấy cười, mỉm cười và cười lớn với đối thủ của tôi. Tôi nghĩ đây là thời điểm rất sai lầm để làm điều như vậy sau tiếng còi mãn cuộc, sau 126 phút với một đội cống hiến hết mình và chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng. Với tư cách là một HLV và nhìn thấy trọng tài cười với HLV khác, tôi nghĩ là thời điểm rất, rất tệ và tôi đã nói với ông ấy về điều đó”.

HLV Tuchel chỉ trích thái độ trọng tài ảnh 1 Tình huống Marcos Alonso ghi bàn và bị từ chối.

Nhà cầm quân của Chelsea cũng không hài lòng khi bàn thắng đẹp mắt của Marcos Alonso bị từ chối ở phút 62, khi tỷ số đang là 2-0 cho đội khách. VAR xác định bóng đã chạm tay Alonso. Tuy nhiên, đây là tình huống mà Chelsea có lý do không hài lòng, bởi cú sút đầu tiên của Alonso chạm người hậu vệ Real, văng lên bật vào đùi của anh trước khi chạm khẽ vào tay vẫn đang khép sát người. Alonso sau đó tung nỗ lực dứt điểm thứ 2 và đưa bóng vào lưới. Trọng tài Marciniak thậm chí không xem lại trên màn hình mà đã quyết định từ chối bàn thắng đó.

HLV Tuchel tiếp tục: “Nếu bạn thi đấu với Real Madrid, bạn không thể mong đợi tất cả mọi người đều có đủ sự can đảm. Tôi cảm thấy có vài quyết định trong trận lượt đi và trận lượt về ngày hôm nay đã chống lại chúng tôi. Tôi đã nói với anh ta rằng tôi rất thất vọng vì anh ta không ra sân và kiểm tra nó. Trọng tài có một phong cách nhất định, nhưng tôi nghĩ anh ta nên tự mình kiểm tra lại tình huống, sau đó anh ta cũng có thể giải thích nó tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục