HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa trục vớt được ‘Chiếm hạm đỏ’

Cuối cùng, CLB TPHCM đã không thể thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Nguy hiểm hơn khi họ bị “người anh em” CLB Sài Gòn thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm, trong khi đó trận thắng vào tối 4-9 đã giúp Nam Định “nhảy” thoát, vươn lên vị trí thứ 9 và hơn chính CLB TPHCM trong đối đầu trực tiếp.

"Khóa" được Lee Nguyễn, Nam Định đã làm giảm nhiều sức mạnh từ đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
"Khóa" được Lee Nguyễn, Nam Định đã làm giảm nhiều sức mạnh từ đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận thua trước Nam Định được xem như thất bại toàn diện của đội chủ nhà TPHCM. Không chỉ ở tỷ số, thế trận mà còn ở tâm lý thi đấu, các cầu thủ nhập cuộc với tâm lý nặng nề và sớm bị hút vào lối đá như “ru ngủ” từ phía Nam Định. Đó là điều khá bất ngờ khi đội hình của CLB TPHCM có nhiều vị trí kinh kinh nghiệm nhưng không thể giúp đội nhà tránh việc bị sa vào lối đá đó.

Suốt hiệp đầu, Nam Định đá chậm, chắc từ phần sân nhà. Đội khách chủ yếu tập trung tranh chấp ở giữa sân, áp sát không tạo nhiều khoảng trống cho Lee Nguyễn hoạt động trong vai trò điều phối hàng công của đội chủ nhà. Lối chơi đó không mới, nhiều đội đã vận hành khi so tài với CLB TPHCM khi đội bóng này quá lệ thuộc vào tiền vệ Việt kiều này. Lần này, Nam Định tiếp tục áp dụng và chủ nhà không có phương án dự phòng nên càng đá càng lún sâu vào thế trận mà đội khách căng ra.

HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa trục vớt được ‘Chiếm hạm đỏ’ ảnh 1 CLB TPHCM "chìm" dần trên bảng xếp hạng
Đó cũng là lý giải vì sao suốt 45 phút hiệp đầu có quá ít tình huống nguy hiểm mà đôi bên tạo ra. Đến phút 41, trận đấu mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên, lần này đến từ Nam Định và chuyển thành bàn thắng từ cú sửa bóng cận thành của Mạnh Hùng khi vượt qua hậu vệ Huy Toàn và hạ thủ môn Tiến Dũng trong pha đối mặt.

Bàn thắng như… gáo nước lạnh dành cho CLB TPHCM, họ nỗ lực, cố gắng đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2, nhưng tình hình vẫn không đổi. HLV Trương Việt Hoàng sau đó có những điều chỉnh, nhưng trên sân, hàng phòng ngự nhiều tầng của Nam Định đã vô hiệu hóa những nỗ lực từ đội chủ nhà.

HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa trục vớt được ‘Chiếm hạm đỏ’ ảnh 2 Thầy trò đội Nam Định thoát hiểm sau 2 trận thắng liên tiếp
Tình huống đáng chú ý là cú sút chệch cột của Lâm Ti Phông ở phút 75, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà. Thua trận này, CLB TPHCM vẫn 12 điểm, hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 1 điểm. Vừa thua Nam Định xong, đội bóng này chuẩn bị tiếp cho 2 trận “chung kết ngược” khác là gặp Hà Tĩnh và CLB Sài Gòn ở vòng 16 và 17.

Tin cùng chuyên mục