HLV Trương Việt Hoàng: Mỗi trận đấu còn lại của CLB TPHCM đều ‘chung kết’

Chiến lược gia Trương Việt Hoàng tỏ rõ sự thất vọng khi ông cùng CLB TPHCM nhận thất bại 0-1 trước đội khách Nam Định ở vòng 15 V-League 2022 vào tối 4-9. Đây được xem là trận “chung kết ngược” của 2 đội đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng.

CLB TPHCM nhận thất bại trên sân nhà trước Nam Định. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM nhận thất bại trên sân nhà trước Nam Định. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi rất buồn về kết quả này. Sai sót của cá nhân gặp phải đã khiến toàn đội đón nhận bàn thua đáng tiếc. Tôi còn phải làm việc, cải thiện lại cách chơi lẫn thành tích của CLB. Giờ, trận đấu nào của CLB TPHCM đều giống như chung kết”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu.

Không chỉ lợi thế trên sân nhà, CLB TPHCM còn tung ra sân đến 5 cầu thủ có gốc gác ở nước ngoài, gồm 3 ngoại binh, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson cho tham vọng đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng đội chủ nhà lại đón nhận bàn thua ở phút 41, khi Nam Định tổ chức phản công và được Mạnh Hùng kết thúc đầy gọn gàng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.  

“CLB TPHCM thi đấu sân nhà bắt buộc phải chiến thắng, nên toàn đội chơi thiên về tấn công. Tôi biết Nam Định sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công. Rủi ro chơi tấn công sẽ có,  đó là bàn thua khi chúng tôi dâng lên tấn công. Tôi phải xem xét lại trận đấu và bàn thua để họp đội lại”, HLV Trương Việt Hoàng tiếp lời.

Cựu cầu thủ Thể Công (cũ) đã nhận 2 thất bại liên tiếp kể từ khi ngồi vào “ghế nóng” ở CLB TPHCM. Kết quả này đẩy thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xuống vị trí áp chót khi có 12 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 1 điểm. Chiến lược gia 47 tuổi  thừa nhận bản thân đang gặp nhiều áp lực, có đến 2 lần ở buổi họp báo ông nhắc về các trận “chung kết” của CLB TPHCM ở phần còn lại của V-League 2022. Cựu tuyển thủ quốc gia này khẳng định sẽ cố gắng thay đổi, tìm ra đấu pháp mới để thay đổi lối chơi của toàn đội, với hy vọng sớm thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”.

Trong khi HLV Vũ Hồng Việt hân hoan với chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi dẫn dắt Nam Định. Đội bóng thành Nam tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 16 điểm. Một vị trí an toàn để ông Việt cùng học trò yên tâm hướng đến mục tiêu trụ hạng.

HLV Trương Việt Hoàng: Mỗi trận đấu còn lại của CLB TPHCM đều ‘chung kết’ ảnh 1 Các cầu thủ Nam Định đã khoác chặt Lee Nguyễn. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Ông Việt cho biết: “Khi nắm Nam Định, tôi đã quán triệt các cầu thủ mỗi trận đấu không khác gì chung kết. Vào sân thì tôi truyền đạt mọi người thi đấu với quyết tâm cao nhất và trong đầu luôn nghĩ về chiến thắng. Khi họp đội, tôi đã nói trước đây Nam Định bị cái tiếng đi sân khách là thua. Thì các bạn hãy gạt bỏ tư duy, suy nghĩ đó để chứng minh chúng ta sẽ còn xảy ra tình trạng như vậy nữa. Hôm nay, mọi người đã làm tốt để giành chiến thắng. Tất cả cùng rất sung sướng”.

Nói về bí quyết lột xác của Nam Định, ông Việt cho biết: “Triết lý của tôi kiểm soát bóng ngắn, nhỏ để chơi tấn công. Tôi đã thay đổi sơ đồ chiến thuật và kèm thêm những bài tập phục vụ về chiến thuật của tôi. Chỉ một thời gian ngắn các cầu thủ đã nắm được ý tưởng của tôi và đã chơi tốt”.

Tin cùng chuyên mục