HLV Trương Việt Hoàng chưa hài lòng dù Viettel lên đầu bảng

“Thuyền trưởng” của đội bóng áo lính nhấn mạnh về sự thiếu tập trung của học trò ở thời điểm cuối trận gặp chủ nhà TPHCM vào tối 14-10.

CLB TPHCM khó để quay lại cuộc đua vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM khó để quay lại cuộc đua vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Những trận còn lại của mùa giải tôi phải cải thiện lại sự tập trung vào cuối trận đấu cho học trò”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của Viettel trước CLB TPHCM thuộc vòng 2 dành cho các đội nhóm A V-League 2020 trên sân Thống Nhất.

Điều ông thầy 45 tuổi không hài lòng là sự thiếu tập trung của các học trò ở phút 87 và dẫn đến toàn đội phải chịu phạt 11m. Một tình huống phạm lỗi không đáng có của đội trưởng Bùi Tiến Dũng với tiền đạo Quang Nam. May cho đội bóng áo lính khi Thanh Bình đã không thể đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.

Chiến thắng 1-0 được Viettel bảo toàn đến hết trận và kết quả này giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng leo lên đầu bảng V-League với 28 điểm, hơn đội nhì bảng Sài Gòn khoảng cách 1 điểm.

HLV Trương Việt Hoàng chưa hài lòng dù Viettel lên đầu bảng ảnh 1 HLV Trương Việt Hoàng
“Chúng tôi thoát thua từ quả 11m ở những phút cuối trận là điều may mắn. Nếu để thủng lưới thì rất khó cho chúng tôi. Các cầu thủ Viettel chưa làm tốt việc giữ sự tập trung vào cuối trận. Chúng tôi từng bị trả giá ở Chung kết Cúp quốc gia 2020 khi để CLB Hà Nội ghi 2 bàn trong những phút cuối”, ông Hoàng tiếp lời.

HLV Trương Việt Hoàng hài lòng với chiến thắng trên sân khách dù mục tiêu của Viettel đề ra trước trận là giành 1 điểm. Một yếu tố không kém phần quan trọng khác là sự vắng mặt của Công Phượng giúp đội khách dễ thở hơn trong khâu phòng ngự.

Vươn lên dẫn đầu đoàn đua thế nhưng ông Hoàng chưa thể đưa ra nhận định về cơ hội vô địch của Viettel. Ông thầy gốc Hà Nội nhấn mạnh đến việc CLB Hà Nội sẽ là đối trọng trực tiếp trong cuộc chạy đua với đội bóng áo lính.

“Tôi đánh giá cao CLB Hà Nội. Đây là đội bóng rất có bản lĩnh. Ở giai đoạn nước rút họ chơi rất tốt, ngoài ra còn thêm lợi thế về việc được chơi 4 trận trên sân nhà”, ông Hoàng nhận định.

Chiều ngược lại, HLV Chung Hae-song của CLB TPHCM nhận hết trận nhiệm về trận thua của đội nhà.

HLV Trương Việt Hoàng chưa hài lòng dù Viettel lên đầu bảng ảnh 2 Các ngoại binh của CLB TPHCM vẫn chưa tạo được ấn tượng
“CLB TPHCM thua 0-1 và là thất bại thứ 3 liên tiếp. Đó là lỗi của tôi. Các học trò của tôi đã chơi tốt đến phút cuối và nỗ lực đến hết khả năng của họ. Chúng tôi thua 1 bàn trên chấm 11m nhưng bóng đá là thế. Phải ghi bàn mới thắng được. Chúng tôi không ghi bàn thắng nào và chấp nhận”, ông Chung chia sẻ. 

Ông thầy Hàn Quốc nhắc đến tình huống 11m không thành công của Thanh Bình là thiếu may mắn và không thể trách tiền đạo này. Ông Chung cho biết sẽ cải thiện lại vấn đề tâm lý và thể lực của học trò để chuẩn bị cho trận derby với CLB TPHCM ở vòng đấu tới.

Ông Chung nhận định về cơ hội vô địch của CLB TPHCM: “Mỗi trận đấu còn lại là chung kết và chúng tôi phải chuẩn bị kỹ cho 5 trận còn lại. Hiện không thể nói vô địch được hay không. Tôi chỉ nói với học trò sẽ đá hết 100% sức lợi.

Thời gian này hơi sớm để nhận định ai sẽ có cơ hội vô địch. Nhà vô địch có thể tìm ở vòng cuối. Một đội thắng 2-3 trận thì bảng xếp hạng sẽ khác biệt. Mọi đội trong tốp 8 nếu chuẩn bị tốt sẽ có cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục