HLV Trương Việt Hoàng: 5 phút cuối trận tôi không dám theo dõi

“Thuyền trưởng” Trương Việt Hoàng vỡ òa cảm xúc sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Chiến thắng 1-0 trên sân Thống Nhất trước CLB Sài Gòn giúp Viettel vô địch LS V-League 2020.

Niềm vui của thầy trò đội Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của thầy trò đội Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Sau 22 năm, Thể Công trước đây và Viettel hiện tại đã giành chức vô địch Giải quốc gia. Cảm xúc vô địch với tư cách cầu thủ và HLV của tôi rất khác hẳn. Vô địch trên cương vị HLV cảm xúc đặc biệt hơn nhiều. Năm phút cuối tôi không dám theo dõi diễn biến trên sân”, HLV Trương Việt Hoàng hồ hởi chia sẻ với SGGPO sau trận cầu vào chiều 8-11.

Bàn thắng duy nhất của Bruno ở phút 18 giúp Viettel giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất. Nhưng 3 điểm có được của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đầy khó khăn khi càng về cuối trận, sức ép mà CLB Sài Gòn tạo về phía cầu môn của Nguyên Mạnh rất lớn. Dẫu vậy sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp Viettel bảo toàn tỉ số cách biệt 1-0 đến hết trận.

HLV Trương Việt Hoàng: 5 phút cuối trận tôi không dám theo dõi ảnh 1 Lần đầu tiên Viettel đăng quang và đầy thuyết phục
Kết thúc LS V-League 2020, Viettel giành chức vô địch với 41 điểm. Kém hai điểm, CLB Hà Nội bị biến thành cựu vương và nhận danh vị á quân. Trong khi đội Sài Gòn nhận tấm huy chương đồng với 34 điểm.

Sau hai năm đặt chân lên sân chơi V-League, đội bóng áo lính đã sở hữu quả ngọt đầu tiên với lứa cầu thủ trẻ tự sản sinh và kế hoạch đầu tư mang tính khoa học, căng cơ. HLV Trương Việt Hoàng gửi lời cám ơn chân thành đến người hâm mộ đã luôn theo dõi, cổ vũ đội bóng Viettel. Ông Hoàng nhấn mạnh đến người vợ đứng ở phía sau là hậu phương vững chắc để ông toàn tâm, toàn ý tập trung vào công việc.

“Chức vô địch này xứng đáng với chúng tôi. Đây là điều vinh dự của tôi khi trở thành HLV trẻ nhất của Viettel vô địch Giải quốc gia. Điều quan trọng là sự cố gắng, đoàn kết của tập thể ở những thời điểm khó khăn. Tôi nghĩ đây là điều mà các bạn làm rất tốt”, ông Hoàng cho biết. 

HLV Trương Việt Hoàng: 5 phút cuối trận tôi không dám theo dõi ảnh 2 Viettel cùng với Hà Nội FC sẽ tham dự AFC Champions League 2021
“Trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi là trận đấu thứ ba của giai đoạn 2 (trận hòa 0-0 CLB Hà Nội - PV). Đó là thời điểm chúng tôi đang bám đuổi đội Sài Gòn, trong khi phía dưới CLB Hà Nội bám rất sát. Thế nhưng chúng tôi đã vượt qua khó khăn”, ông Hoàng tiếp lời.

HLV Trương Việt Hoàng cho biết đội bóng, đặc biệt là ban lãnh đạo sẽ có những kế hoạch cụ thể để Viettel giành được kết quả tốt nhất khi đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2021.

Tin cùng chuyên mục