HLV Trung Quốc đánh giá cao bảng đấu của đội tuyển Việt Nam

Chiến lược gia Li Tie đánh giá cao bảng B - bảng đấu có sự xuất hiện của Việt Nam và Trung Quốc phải thi đấu bằng nỗ lực cao nhất nếu muốn đoạt vé tham dự World Cup 2022.
Trung Quốc phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé tham dự World Cup 2022. Ảnh: AP
Trung Quốc phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé tham dự World Cup 2022. Ảnh: AP

“Các đội tuyển trong bảng đấu này rất tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, South China Morning Post (SCMP) dẫn lời phát biểu của HLV Li Tie sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á vào chiều 1-7. 

Những lá thăm may rủi đưa Trung Quốc chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam. Tờ SCMP nhận định Nhật Bản và Australia là 2 đối thủ chính ngăn cản giấc mơ tham dự World Cup 2022 của Trung Quốc. Trong đó, Nhật Bản đã tham dự 6 kỳ World Cup gần nhất, trong khi con số của Australia là 4.

Bên cạnh Nhật Bản và Australia, Saudi Arabia - đội tuyển đang xếp trên bảng xếp hạng FIFA so với Trung Quốc cũng là vật cản đầy khó chịu. Trong khi Oman và Việt Nam với tâm lý thoải mái được dự đoán sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại bảng đấu. 

“Do dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, Trung Quốc đã không thi đấu. Tôi chỉ phụ trách nắm đội tuyển trong 4 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2. Tôi hi vọng sẽ có nhiều trận đấu hơn trước khi vòng loại cuối cùng diễn ra, và mong sẽ có động lực tuyệt vời đến từ người hâm mộ”, ông Li tiếp lời. 

Trong khi HLV Graham Arnold của Australia tỏ ra đầy thận trọng. Ông nói: “Australia đã có những bài học kinh nghiệm tại vòng loại thứ hai, nơi chúng tôi phải thi đấu bảy trong 8 trận xa nhà và toàn đội đã thắng cả 8. Các học trò đã thể hiện sự kiên cường trong những trận đấu bị tác động bởi Covid-19. Australia sẽ được hưởng lợi tại vòng loại thứ 3 khi đón chào sự trở lại của các cầu thủ trẻ sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020 vào tháng 7. Với chiều sâu đội hình tốt hơn, tất cả những gì chúng ta có thể làm chính là sự tập trung”.

HLV Trung Quốc đánh giá cao bảng đấu của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: AFC
12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á được chia thành 2 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng từ ngày 2-9-2021 đến 29-3. Hai đội tuyển xếp nhất, nhì mỗi bảng giành quyền tham dự World Cup 2022. Trong khi 2 đội tuyển đứng thứ 3 mỗi bảng tham dự trận play-off 1. Đội thắng trong trận play-off 1 sẽ tham dự trận play-off 2 với đại diện đến từ châu Đại Dương/Bắc Trung Mỹ/ Nam Mỹ.

Tin cùng chuyên mục