HLV Troussier: Tôi và ông Park có chung mục tiêu hướng đến World Cup 2026

Trao đổi với giới truyền thông vào ngày 23-8 tại PVF (Hưng Yên), “Phù thủy trắng” Philippe Troussier của đội tuyển U19 Việt Nam khẳng định sẽ cùng HLV Park Hang-seo nâng tầm bóng đá Việt và hướng đến mục tiêu World Cup 2026.

Cả đội tiến hành tập luyện ngay khi vừa đến PVF. Ảnh: MINH HOÀNG
Cả đội tiến hành tập luyện ngay khi vừa đến PVF. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV người Pháp cho biết: “Nếu mọi người nhìn vào độ tuổi của hai đội tuyển U22 và U19 Việt Nam với số lượng 70-80 cầu thủ hiện tại thì tôi tin rằng đến 80% trong số này sẽ là nòng cốt của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2026”.

Trong những ngày đầu hội quân của đội tuyển U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, không khó để bắt gặp hình ảnh HLV Philippe Troussier ra sân “xem giò” và có những trao đổi với HLV Park Hang-seo. Cả hai cho nhau những cử chỉ thân mật và thiện chí của mình.

HLV Troussier: Tôi và ông Park có chung mục tiêu hướng đến World Cup 2026 ảnh 1 HLV Troussier. Ảnh: HẢI ĐĂNG
Ông Troussier tiếp lời: “Tôi có quen HLV Park và các thành viên trong ban huấn luyện của ông ấy. Chúng tôi có bàn một số vấn đề về chuyên môn và dành cho nhau sự tôn trọng. Bản thân tôi hạnh phúc khi làm việc và trao đổi cùng ông ấy. Tôi có đặt vấn đề về tổ chức trận giao hữu giữa hai đội tuyển nhưng đáng tiếc đội U22 đã có kế hoạch riêng.

Giữa tôi và HLV Park có trách nhiệm khác nhau nhưng cả hai đều có chung mục tiêu làm bóng đá Việt Nam phát triển hơn và hướng đến World Cup 2026”.

Đội tuyển U19 Việt Nam với 36 cầu thủ đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Theo chia sẻ của ông Troussier, đợt hội quân vào tháng 8 chỉ là bước đánh giá năng lực nhằm hướng đến VCK Giải U19 châu Á 2020, đồng thời vòng loại U20 World Cup 2021.

HLV Troussier: Tôi và ông Park có chung mục tiêu hướng đến World Cup 2026 ảnh 2 Trung tâm PVF có điều kiện tập luyện rất tốt với các đội tuyển
Ông nói: “Chúng ta đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19 nên phải có những kế hoạch để phản ứng với các tình huống xảy ra. Mục tiêu của đợt tập trung này gần tương tự với hai đợt trước khi tôi dùng để đánh giá năng lực của các cầu thủ tuyển chọn qua hai giải U19, U17 quốc gia.

Từ quá trình quan sát này tôi đã chọn lọc và có khoảng hơn 100 cầu thủ sinh năm 2001 - 2004 đủ tiềm năng, tố chất để vươn xa hơn đến các giải đấu lớn. Trong nhóm cầu thủ này phần lớn các em đang thi đấu ở Giải hạng Nhì 2020. Qua các trận đấu tôi có cơ hội theo dõi, đánh giá năng lực, thiết lập quan hệ trao đổi với HLV các đội. Hiện các giải đấu đang tạm dừng thì đợt tập trung này là thời điểm quan trọng để đánh giá cầu thủ”.

HLV Troussier: Tôi và ông Park có chung mục tiêu hướng đến World Cup 2026 ảnh 3 Ban huấn luyện căn dặn cầu thủ trước buổi tập
HLV Troussier cho biết có 90% cầu thủ của đợt tập trung tháng 8 đã từng được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam và có 3-4 gương mặt lần đầu hội quân. Ông thầy người Pháp khẳng định có đến 80-90% lực lượng cầu thủ hiện tại sẽ tham dự VCK Giải U19 châu Á và ông còn muốn thử nghiệm một số cầu thủ Đà Nẵng vì Covid-19 nên không thể triệu tập.

Ông thầy người Pháp tự tin với bầu không khí tích cực hiện tại thì các các cầu thủ sẽ sẵn sàng đương đầu với các thử thách sắp tới.

Tại VCK Giải U19 châu Á 2020, đội tuyển U19 Việt Nam nằm tại bảng C với các đối thủ Saudi Arabia, Australia và Lào. Giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 31-10 tại Uzbekistan. Mục tiêu của toàn đội là giành vé tham dự U20 World Cup 2021.

HLV Troussier: Tôi và ông Park có chung mục tiêu hướng đến World Cup 2026 ảnh 4 U19 Việt Nam sẽ tập luyện đến ngày 28-8
Đánh giá về các đối thủ tại vòng bảng, ông Troussier nói: “Chúng tôi có đội ngũ thu thập thông tin của các đối thủ. Ưu tiên là Australia, đối thủ trong trận ra quân. Thời gian vừa qua họ không tập trung và nòng cốt là các cầu thủ U18 năm ngoái. Lứa trẻ này từng gặp đội tuyển U19 Việt Nam của Giải đấu U15, U16 ba năm về trước.

Còn hai đối thủ Saudi Arabia và Lào, chúng tôi sẽ thu thập sau. Chúng tôi có nhiều điều theo dõi hai đội tuyển này thi đấu nhưng ưu tiên Australia đầu tiên. Ở thời đại internet nên dễ dàng thu thập thông tin”.

Tin cùng chuyên mục